รีเซต

คนมีหนี้ต้องรู้!อยากไกล่เกลี่ย'หนี้บัตรฯ' รีบลงทะเบียนด้วยวิธีนี้ ก่อนหมดเขต 30 มิ.ย.64

คนมีหนี้ต้องรู้!อยากไกล่เกลี่ย'หนี้บัตรฯ' รีบลงทะเบียนด้วยวิธีนี้ ก่อนหมดเขต 30 มิ.ย.64
TeaC
1 มิถุนายน 2564 ( 12:49 )
8.1K
คนมีหนี้ต้องรู้!อยากไกล่เกลี่ย'หนี้บัตรฯ' รีบลงทะเบียนด้วยวิธีนี้ ก่อนหมดเขต 30 มิ.ย.64

 

ข่าววันนี้ โควิด-19 มาอีกระลอก เหล่าลูกหนี้บัตรเครดิตทั้งหลายตั้งสติให้ดี และอ่านรายละเอียดให้ดี จะได้ไกล่เกลี่ยหนี้ เพื่อชะลอภาระหนี้ให้กลับมารอดในสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่ 2019 อีกครั้ง 

 

วันนี้ TrueID รวบรวมมาตรการ "มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล" (หนี้บัตรฯ) จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานศาลยุติธรรม และกรมบังคับคดี ได้ร่วมกันจัด และได้มีการขยายเวลาให้มนุษย์หนี้ทั้งหลายได้รีบลงทะเบียนก่อนหมดเขตในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 นี้ จะมีรายละเอียดอะไรบ้าง แล้ววิธีการลงทะเบียนต้องทำอย่างไร มาเตรียมพร้อมไปด้วยกัน

 

 

เช็กสถานะตัวเองก่อน...เป็นลูกหนี้ที่เข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรฯ หรือไม่ ?

 

 

กลุ่มแรก  ใช่คุณหรือเปล่า ? ที่เป็นหนี้บัตรเครดิต ที่ยังไม่เป็นหนี้เสียแต่รู้สึกฝืดเคือง หรือหนี้บัตรเครดิตดี ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด 19 สามารถลดภาระดอกเบี้ยได้ โดยหยุดการจ่ายขั้นต่ำ ซึ่งใช้เวลานานกว่าหนี้จะลด และขอเปลี่ยนวงเงินสินเชื่อบัตร มาเป็นสินเชื่อแบบมีกำหนดเวลา ซึ่งจะได้รับดอกเบี้ยถูกลง จาก 16% เหลือ 12% สำหรับบัตรเครดิตโดยสามารถคงวงเงินที่เหลือไว้ใช้ได้ และประวัติเครดิตบูโรจะไม่เสีย

 


กลุ่มที่สอง  สำหรับกลุ่มนี้ จะเป็นหนี้บัตรฯ ที่เป็นหนี้เสียแล้ว ยังไม่ฟ้อง หรือฟ้องแล้วแต่ยังไม่พิพากษา สามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 10 ปี ดอกเบี้ยต่ำเพียง 4%-7% ตามเงื่อนไขของคลินิกแก้หนี้

 


กลุ่มที่สาม   เป็นหนี้บัตรฯ เป็นคดีมีคำพิพากษาแล้ว ไปจนถึงบังคับคดียึดทรัพย์แต่ยังไม่ขายทอดตลาด ซึ่งลูกหนี้กลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญและถือเป็นความพิเศษของงานมหกรรมไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ คือ ปกติเมื่อเรื่องดำเนินมาถึงขั้นตอนนี้เจ้าหนี้มักจะไม่ยินยอมให้ผ่อนยาว แต่ผู้ให้บริการทางการเงินจำนวน 23 แห่งที่ร่วมโครงการ เห็นความจำเป็นที่ต้องผ่อนปรนเงื่อนไขให้ปฏิบัติได้จริง เพื่อช่วยให้ทุกฝ่ายเดินต่อไปได้ โดยเปิดโอกาสให้ลูกหนี้ในชั้นบังคับคดีเข้ามาปรับโครงสร้างหนี้ร่วมกันได้อีกครั้งหนึ่ง โดยลูกหนี้จะผ่อนชำระเฉพาะเงินต้น นานสูงสุด 5 ปี และยกดอกเบี้ยที่ค้างให้หากลูกหนี้จ่ายชำระตามแผนได้สำเร็จ

 

 

วิธีการลงทะเบียน มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรฯ

 

1. เข้าเว็บไซต์ มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ >>>https://bit.ly/2OVAe3y

 

2. กดปุ่ม สินเชื้อบัตรเครดิต/สินเชื่อบุคคล

 

 

 

 

2. อ่านรายละเอียด 3 สถานะลูกหนี้ที่สามารถเข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรฯ ก่อนกด "ดำเนินการต่อ"

 

 


3. อ่านรายละเอียด เงื่อนไขให้เข้าใจก่อนกดปุ่ม "ยอมรับ"

 

 

 

4. จากนั้น พิมพ์ชื่อ-สกุล และเลขบัตรประชาชน จากนั้นกด ดำเนินการต่อ

 

 

 

ไม่เข้าใจอยากขอความช่วยเหลือ-คำแนะนำ ติดต่อทางนี้!

 

1. ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน แบงก์ชาติ โทร 1213 วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.30-16.30 น. กรณีนอกเวลาทำการท่านสามารถฝากชื่อและเบอร์โทรศัพท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

2. อีเมล์มาที่ fcc@bot.or.th 

 

 

ข้อมูล : ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง