รีเซต

สส.เพื่อไทยประชุมด่วน มั้นใจพรุ่งนี้ได้นายกแน่นอน

สส.เพื่อไทยประชุมด่วน มั้นใจพรุ่งนี้ได้นายกแน่นอน
TNN ช่อง16
15 สิงหาคม 2567 ( 12:17 )
20
สส.เพื่อไทยประชุมด่วน มั้นใจพรุ่งนี้ได้นายกแน่นอน

ภายหลังพรรคเพื่อไทย เรียกประชุม สส.ด่วนที่อาคารรัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าเป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกันกับ สส.ฝ่ายนิติบัญญัติ มีการพูดถึงความเห็นเรื่องต่าง ๆ โดยที่ประชุม สส.มีมติเอกฉันท์ให้อำนาจกับกรรมการบริหารพรรคสรรหา และเสนอชื่อผู้เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี 

ส่วนจะต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ บ่ายวันนี้จะเชิญพรรคร่วมรัฐบาลมาประชุม และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) จะนัดประชุมวิปรัฐบาลด้วย ขณะที่การประชุม ครม.รักษาการ จะคุยกันเฉพาะเรื่องการบริหารประเทศ แต่การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีให้กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยประชุมบ่ายนี้ก่อน  

นายวิสุทธิ์ ยืนยันว่าเวลา 10.00 น.พรุ่งนี้ได้นายกฯ แน่นอน  พรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดต 2 ชื่อ ขึ้นอยู่กับว่ากรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจอย่างไร สมาชิกพรรครับได้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ไม่มีใครเห็นต่างไปจากนี้ เพราะ สส.เชื่อมั่นในกรรมการบริหารพรรคว่าตัดสินใจสิ่งที่ที่ดีที่สุด มั่นใจว่าจะมีข่าวดีกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ  

ก่อนที่นายวิสุทธิ์ จะระบุว่าขอให้มั่นใจในกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และการประชุมกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาอย่างดีที่สุด เพื่อสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน พร้อมกับเป็นขวัญและกำลังใจให้ สส. 

นายสรวงศ์ กล่าวว่ากรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ จะพยายามเคาะชื่อให้เร็วที่สุด และไม่อยากให้มองว่ารีบทำ เพราะป้องกันการแทรกแซงจากคนภายนอก เพราะพรรคร่วมรัฐบาลต้องการสานงานต่อให้มีรอยต่อน้อยที่สุด ที่ อาคารรัฐสภา(เมื่อวันที่ 15 ส.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง