รีเซต

รวบแล้ว 2 เด็กแว้น โชว์นอนขี่จยย.ย้อนศร โพสต์คลิปว่อนเน็ต ตร.แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

รวบแล้ว 2 เด็กแว้น โชว์นอนขี่จยย.ย้อนศร โพสต์คลิปว่อนเน็ต ตร.แจ้ง 5 ข้อหาหนัก
ข่าวสด
4 มีนาคม 2565 ( 11:45 )
42
รวบแล้ว 2 เด็กแว้น โชว์นอนขี่จยย.ย้อนศร โพสต์คลิปว่อนเน็ต ตร.แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

ตร.รวบหนุ่มแว้นนอนขี่จยย.ย้อนศรบนถนนมิตรภาพ โพสต์ลงโลกออนไลน์ สารภาพต้องการทำคลิปเพื่อนำรถจักรยานยนต์ไปขายบนเฟซบุ๊กเท่านั้น

 

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “วรวุฒิ แก้วเหล่ายุง” โพสต์คลิป การขี่รถจักรยานยนต์บนถนนมิตรภาพ ช่วงบริเวณตรงข้ามตลาดอู้ฟู่ไปถึงหน้าตลาดประตูน้ำ

 

 

โดยเป็นการขี่รถจักรยานยนต์ ที่ดัดแปลงสภาพรถให้มีท่อไอเสียที่มีเสียงดัง ขับย้อนศร รวมทั้งนอนขี่ด้วยความเร็วสูง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการแข่งรถในทางฯ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตรวจสอบเหตุร้องเรียนเกี่ยวกับเด็กแว้น ของศปข.ตร. ที่ปรากฏในเฟซบุ๊กดังกล่าว

 

 

จนสามารถติดตามตัวคนที่ปรากฏในคลิปได้ทราบคือนายศาสตรา อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ (ผู้ขี่รถจักรยานยนต์) ในคลิป และนายวราวุฒิ อายุ 27 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น (เจ้าของรถและเป็นผู้บันทึกภาพเคลื่อนไหวลงในคลิป)

 

 

เหตุเกิดที่ ริมถนนมิตรภาพ หน้าทางเข้าหมู่บ้าน เออเบิน นารา ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค.65 เวลาประมาณ 21.00 น. นายศาสตราขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ด้วยความเร็วในท่าหมอบ ลักษณะประมาท น่าหวาดเสียว และขับรถย้อนศร บริเวณถนนมิตรภาพ หน้าทางเข้าหมู่บ้าน เออเบิน นารา ต.เมืองเก่า โดยมีนายวราวุฒิเป็นผู้บันทึกภาพถ่ายลงในคลิปเฟซบุ๊กของตนเอง ชื่อ เฒ่าแก่ น้อย

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ เคอาร์ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ได้ที่บ้านพักของนายวราวุฒิ ใน จ.ขอนแก่น พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อกล่าวหา

 

 

1.ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 2.ขับขี่รถประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน 3.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ 4.อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์(ไม่มีกระจกมองข้าง) 5.ดัดแปลงสภาพรถ(ท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด) 6.ขับขี่รถในขณะที่ใบอนุญาตขับขี่สิ้นอายุ พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พ.ต.อ.ธนาวัตร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นหลังจากที่ตำรวจเห็นคลิปดังกล่าว ตำรวจชุดปราบปรามการแข่งรถในทางฯ จนกระทั่งสืบทราบเจ้าของคลิปจึงตรวจยึดรถ พร้อมเจ้าของรถและผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว

 

ซึ่งตำรวจขอเตือนเยาวชนวัยรุ่น ที่นำรถดัดแปลงสภาพรถ “แว้นแต่งซิ่ง” แล้วมาขับขี่บนทางสาธารณะ เพราะขณะนี้ตำรวจจังหวัดขอนแก่น ได้เข้มงวดการกวาดล้างเด็กแว้นรวมทั้งรถแต่งซิ่งอย่างเข้มงวด ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เอาผิด ทั้งคนขี่รถจักรยานยนต์และคนที่ถ่ายคลิปด้วย

 

นายศาสตรา กล่าวว่า ตนต้องขอโทษสังคมที่นำรถจักรยานยนต์ขี่ย้อนศรและขับในลักษณะหวาดเสียว และยังสร้างความรำคาญให้กับประชาชน ขอให้เยาวชนอย่าทำแบบตนเอง เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมายอาจถูกจับเหมือนตนเอง

ด้านนายวราวุฒิ บอกว่า ตนเป็นคนถ่ายคลิปดังกล่าว โดยซื้อรถจักรยานยนต์มา ก่อนที่จะนำไปดัดแปลงสภาพ และถ่ายคลิปเพื่อต้องการให้ผู้ที่สนใจรถ ตัดสินซื้อเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้สร้างความเดือดร้อนกับประชาชน ต่อไปตนเองจะเลิกทำแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง