รีเซต

สงกรานต์ 2565 กิจกรรมมีที่ไหนบ้าง?

สงกรานต์ 2565 กิจกรรมมีที่ไหนบ้าง?
TeaC
12 เมษายน 2565 ( 08:51 )
689
สงกรานต์ 2565 กิจกรรมมีที่ไหนบ้าง?

ข่าววันนี้ สงกรานต์ 2565 กิจกรรมมีที่ไหนบ้าง? วันนี้ทรูไอดีรวบรวมกิจกรรมจากภาครัฐมาให้แล้ว จะเข้าร่วมก็อย่าลืมปฏฺบัติตามมาตราการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัดด้วยนะ

สงกรานต์ 2565 กิจกรรมมีที่ไหนบ้าง?

กทม.จัดงาน ‘มหาสงกรานต์’

กทม.เตรียมจัดงาน ‘มหาสงกรานต์’ ออกกฎเข้ม! ไม่เล่นสาดน้ำ ฉีดวัคซีน 3 เข็ม ATK เป็นลบ 72 ชม. ณ ลานสแควร์ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ ระหว่างวันที่ 12 - 14 เม.ย. 65 ภายใต้รูปแบบการจัดงานวิถีใหม่ (New Normal) และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด อย่างเคร่งครัด 

  • กำหนดจุดเข้า-ออก และจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุด
  • คัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วมงาน
  • ตรวจสอบหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีนตามเกณฑ์ อย่างน้อย 3 เข็ม และผลตรวจ ATK เป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนร่วมงาน
  • จัดเตรียมพื้นที่สำหรับแยกผู้มีประวัติเสี่ยงหรือมีไข้ 
  • ลงทะเบียนเข้า-ออกสถานที่ โดยใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ”

 

 

งานเทศกาลสงกรานต์ 2565 กับท่าน้ำ

คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้เผยว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ "สงกรานต์ 2565" ตามประเพณีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ ในเขตกรุงเทพมหานคร มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ที่ ท่าน้ำวัดต่าง ๆ  ริมแม่น้ำเจ้าพระยาโดยใช้ชื่อว่า ในงาน Water Festival 2022  เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย ครั้งที่ 7 “สายน้ำ ยาม ฟ้าใส” จ. กรุงเทพฯ วันที่ 13-15 เมษายน 2565  อ่านเพิ่มเติม สงกรานต์ 2565 กรุงเทพ เที่ยวงาน Bangkok Water Festival 2022 สุขใจรับสิริมงคล 9 ท่าน้ำวิถีไทย

 

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร จัดกิจกรรมสรงน้ำพระธาตุและเทวดานพเคราะห์

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรมศิลปากร จัดกิจกรรมสรงน้ำพระธาตุและเทวดานพเคราะห์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565

 

เพื่อความเป็นสิริมงคลในปีใหม่ไทย เนื่องด้วยในสมัยโบราณคนไทยมักไม่นิยมนับอายุตามวันเกิด แต่จะนับตามการเถลิงศักราชใหม่ในช่วงปีใหม่ไทยคือสงกรานต์ หากปีใดมีความป่วยไข้ หรือทราบว่าถึงเวลาเปลี่ยนทักษา โดยเฉพาะเจ้านายก็จะขึ้นเกยส่งเทวดาเก่ารับเทวดาใหม่ ด้วยเชื่อว่าจะนำพาสิริมงคลมาพร้อมกับศักราชใหม่

 

จึงได้อัญเชิญพระธาตุในพระกรัณฑ์ ซึ่งเดิมทีประดิษฐานในก้านพระรัศมีของพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปองค์สำคัญ ประดิษฐาน ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พระราชวังบวรสถานมงคล มาเป็นประธานในพิธี และเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 องค์ ผู้เป็นเจ้าเรือนชะตามนุษย์ทุกคนตั้งแต่เกิดจนตาย ตามความเชื่อโบราณ มาให้ประชาชนได้สักการะและสรงน้ำขอพร

 

ณ ศาลาสำราญมุขมาตย์

ระหว่างวันที่ 12 - 14 เมษายน 2565

 

ทั้งนี้ผู้ร่วมกิจกรรมต้องแสดงผลการรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม หรือแสดงผลการตรวจหาเชื้อไม่เกิน 24 ชั่วโมง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา 

 

รวมพิกัด งานสงกรานต์ 2565 ทั่วไทย สงกรานต์ เที่ยวไหนดี ไปชิลรับ ปีใหม่ไทย สรงน้ำพระ

สงกรานต์ 2565 ภาครัฐก็อนุญาตให้จัดงานสงกรานต์แบบ New Normal โดยจะเป็นงานที่เน้นถึงประเพณี วัฒนธรรม แบบดั้งเดิมของบ้านเรา ใครที่วางแผนเที่ยวสงกรานต์ มาดู พิกัด งานสงกรานต์ 2565 ทั่วไทย ตามนี้ได้เลยค่ะ สงกรานต์ 2565 เที่ยวไหนดี จะได้ร่วมสืบสานประเพณีของแต่ละที่อย่างถูกต้องตามขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม

 

อวยพร สงกรานต์วิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย ปลอดภัยห่างไกลโควิด

กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญชวนประชาชนร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย สงกรานต์วิถีใหม่ รับผิดชอบต่อครอบครัวและสังคม

ผ่านบัตรอวยพรอิเล็กทรอนิกส์ "สงกรานต์วิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย ปลอดภัยห่างไกลโควิด"

 

 

อควาเรียมระยอง...จัด แคมเปญ “ทะเลเรียกขาล”ต้อนรับสงกรานต์หรรษา 13 – 30 เม.ย. 65 

 
กรมประมง จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ในแคมเปญ “ทะเลเรียกขาล” กับการจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่มีชื่อหรือลวดลายเหมือนเสือในระหว่างวันที่ 13 – 30 เมษายน 2565 ณ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง ซึ่งพิธีเปิดงานในวันนี้ มีการปล่อยปลาฉลามกบ ซึ่งตอนเล็กๆ จะมีลวดลายคล้ายเสือโคร่ง จำนวน 1 คู่ เพื่อสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ทางทะเล และภายในงานมีการจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่มีลวดลายสวยงามคล้ายลายของเสือ เช่น ปลาเสือพ่นน้ำ ลูกปลาฉลามกบ ปลาตะกองเหลือง ปลาตะกรับเสือดาว ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีแรงบันดาลใจจากเทศกาลขึ้นปีใหม่ของไทย โดยยึดหลักให้สอดคล้องกับปีนักษัตรปีนี้ซึ่งตรงกับ “ปีขาล” และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ (13 – 17 เมษายน 2565) คือ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ปล่อยลูกพันธุ์ปลากะพงขาว จำนวนกว่า 3,000 ตัว ลงสู่ท้องทะเล ซึ่งเป็นการคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับท้องทะเล
 
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการความรู้ต่างๆ ทางด้านชีววิทยาของสัตว์น้ำอีกมากมายให้ได้เรียนรู้ป ซึ่งจะมีส่วนช่วยสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ทะเลให้แก่เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนผู้เข้าชม และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย
 
ดังนั้น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงาน “ทะเลเรียกขาล” ได้ตั้งแต่บัดนี้ - วันที่ 30 เมษายน 2565 ณ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลระยอง กองวิจัยและพัฒนาประมงทะเล กรมประมง ตำบลเพ อ.เมือง จังหวัดระยอง โดยวันพุธ - วันศุกร์ เปิดทำการ เวลา 10.00 – 16.00 น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดทำการ เวลา 10.00 – 17.00 น. อัตราค่าบริการ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก (อายุไม่เกิน 15 ปี) 10 บาท เด็กความสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-3865-3741
 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง