รีเซต

พิษโควิด-19 "ควีนเอลิซาเบธ" แปรพระราชฐานประทับพระตำหนักวินด์เซอร์

พิษโควิด-19 "ควีนเอลิซาเบธ" แปรพระราชฐานประทับพระตำหนักวินด์เซอร์
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2563 ( 08:25 )
180
2
พิษโควิด-19 "ควีนเอลิซาเบธ" แปรพระราชฐานประทับพระตำหนักวินด์เซอร์

วันนี้( 18 มี.ค.63) สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ของอังกฤษ แถลงว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ จะเสด็จแปรพระราชฐานไปประทับ ณ พระตำหนักวินด์เซอร์ ในมณฑลเบิร์กเชียร์ ภาคใต้ของประเทศ ก่อนกำหนดหนึ่งสัปดาห์ และกำลังทบทวนเรื่องการเสด็จเยือนอังกฤษของสมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีพระชนมายุ 93 พรรษา ทรงเลื่อนหมายกำหนดการปฏิบัติพระราชกรณียกิจบางรายการออกไปและขณะนี้ มีการเปลี่ยนแปลงพระจริยวัตรประจำวันของพระองค์ด้วย หลังจากรัฐบาลอังกฤษประกาศใช้มาตรการเข้มข้นมากขึ้นในการควบคุมการระบาดของไวรัส

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า ควีนเอลิซาเบธที่ 2จะเสด็จแปรพระราชฐานไปประทับ ณ พระตำหนักวินด์เซอร์ ในช่วงวันอีสเตอร์ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มี.ค.นี้ ก่อนกำหนดหนึ่งสัปดาห์ และอาจประทับอยู่ที่พระตำหนักวินด์เซอร์ไปจนเลยช่วงเทศกาลอีสเตอร์ออกไป อย่างไรก็ตาม หมายกำหนดการเข้าเฝ้าในสัปดาห์นี้ของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน และคณะบุคคลอื่น ๆ จะยังคงเป็นไปตามเดิม แต่หมายกำหนดการที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง

ส่วนพระราชกรณียกิจอื่น ๆ อีกหลายงาน ของควีนเอลิซาเบธที่ 2และสมาชิกในราชวงศ์ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก็จะถูกเลื่อนออกไปหรือไม่ก็ยกเลิก ซึ่งรวมทั้งพิธีสวนสนามกองทัพอังกฤษและกลุ่มประเทศเครือจักรภพ ในงานรำลึกครบรอบ 75 ปีชัยชนะของกองทัพสัมพันธมิตรเหนือกองทัพนาซีเยอรมันในสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมทั้งการเสด็จเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ ของสมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่นด้วย

 

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง