รีเซต

กรมชลประทานลงพื้นที่ส่งมอบถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์ชาวอยุธยาและอ่างทอง

กรมชลประทานลงพื้นที่ส่งมอบถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์ชาวอยุธยาและอ่างทอง
มติชน
2 พฤศจิกายน 2565 ( 13:29 )
33
กรมชลประทานลงพื้นที่ส่งมอบถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์ชาวอยุธยาและอ่างทอง

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน มอบหมายให้ กองส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน นำโดย นายธเนศ ดิษฐปัญญา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และ นายพรชัย  ทองดีมีสุข ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ ส่งมอบกำลังใจพร้อมถุงยังชีพและน้ำดื่ม จำนวน 928 ชุด และสุขากระดาษ จำนวน 135 ชุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเอสซีจี (SCG)  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอบางบาล อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ อำเภอป่าโมกจังหวัดอ่างทอง โดยมีนายศราวุฒิ ไวทยะวิญญู ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล นายศุภชัย ศุขพงษ์ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 และคณะ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

 

สำหรับจุดแรก ได้ไปมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่  ตำบลกกเจา อำเภอบางบาล จำนวน 190 ชุด  และสุขากระดาษ จำนวน 20 ชุด ก่อนจะเดินทางไปที่ ตำบลบ้านใหม่อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม จำนวน 138 ชุด  และสุขากระดาษ จำนวน 15 ชุด ให้กับประชาชนในพื้นที่

 

จากนั้นได้เดินทางไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยมี นายณัฐเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมก  นายศราวุธ เผ่าพยัฆ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าโมก  นายพะลิน สุทธิบุตร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอ่างทอง และคณะ ร่วมลงพื้นที่ เพื่อมอบถุงยังชีพ พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 600 ชุด  และสุขากระดาษอีก 100 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ตามนโยบายของดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง