รีเซต

เมืองพัทยาเอาจริง ตั้งด่าน 5 จุด เพื่อคัดกรองคนเข้าออกเมืองพัทยา มีผล 14.00 น.วันที่ 9 เม.ย.

เมืองพัทยาเอาจริง ตั้งด่าน 5 จุด เพื่อคัดกรองคนเข้าออกเมืองพัทยา มีผล 14.00 น.วันที่ 9 เม.ย.
มติชน
8 เมษายน 2563 ( 16:37 )
97
เมืองพัทยาเอาจริง ตั้งด่าน 5 จุด เพื่อคัดกรองคนเข้าออกเมืองพัทยา มีผล 14.00 น.วันที่ 9 เม.ย.

เมืองพัทยาเตรียมจัดตั้งการคัดกรองอย่างเข้มงวด ทั้งหมด 5 จุด คัดกรองคนเข้า ออกเมืองพัทยา ในพรุ่งนี้เริ่ม 14.00 น.

จากกรณีปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ล่าสุด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมติเห็นชอบให้เมืองพัทยาปิดถนนเข้า-ออก ให้เหลือเพียง 5 จุด พร้อมตั้งจุดตรวจคุมเข้มคนเข้า-ออก ทั้งยานพาหนะและบุคคล หากไม่ได้อยู่อาศัย หรือทำงาน มีเหตุจำเป็น ในพัทยา จะไม่ให้เข้าออก โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

โดยตั้งจุดคัดกรองเข้าออกเมืองพัทยา จำนวน 5 จุด ประกอบด้วย

  • จุดที่ 1 ซอยชัยพรวิถี (บริเวณหน้าร้านตำหลาย)
  • จุดที่ 2 ถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 (ช่วงหน้าตำรวจทางหลวง)
  • จุดที่ 3 ซอยพรประภานิมิตร (หน้าร้านแม่ลาปลาเผา)
  • จุดที่ 4 ซอยชัยพฤกษ์ (ก่อนถึงแยกทางรถไฟ หน้าร้านกาแฟ)
  • จุดที่ 5 ถนนสุขุมวิท ก่อนถึงสำนักงานอัยการ (ใต้สะพานลอยหน้าวัดนาจอมเทียน)

 

โดยถนนเข้าออกพัทยาเส้นอื่นๆ จะถูกปิดและบังคับเบี่ยงไปเข้าจุดคัดกรองแทน โดยบรรยากาศทั่วไปพบว่ามีการเตรียมตัวตั้งจุดคัดกรองมีการนำเต็นท์ตั้งตามจุดต่างๆทั้ง 5 จุด รวมถึงปิดซอยต่างๆไม่ให้รถสัญจรเข้าออกไปมาอย่างเด็ดขาด

 

ซึ่งทางเมืองพัทยาจึงต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน ผู้ที่ทำงานและมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้าออกเมืองพัทยา โดยที่ผู้ที่จะเข้าเมืองพัทยาได้ ต้องมีที่อยู่อาศัยในเมืองพัทยา ทำงานในเมืองพัทยา และมีความจำเป็นจริงๆที่จะเข้าเมืองพัทยา นอกเหนือจากนั้นทางเมืองพัทยาจะขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่ในเคหสถาน ตามที่ได้มีการรณรงค์ อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

ส่วนประชาชนทั่วไปที่มีความจำเป็นจะเข้ามายังพื้นที่เมืองพัทยา ต้องพกบัตรประจำตัวประชาชนไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ส่วนที่เป็นพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการ ก็ให้พกบัตรประจำตัว เพื่อแสดงบัตรประจำตัวในเรื่องของการเข้าออกในพื้นที่เมืองพัทยา ส่วนพนักงานหรือลูกจ้างของเอกชน รวมถึงเอกสารที่ทางเมืองพัทยาให้ผู้ประกอบการได้ออกบัตรให้กับพนักงานไว้เบื้องต้นเพื่อเป็นการตรวจสอบและยืนยันในการทำงานในพื้นที่เมืองพัทยาจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง