รีเซต

ชาวบ้านผวา จระเข้ยักษ์ ไล่งับชาวบ้าน ในหนองน้ำเมืองปราจีนฯ ลือหึ่งมีเป็น 100 ตัว

ชาวบ้านผวา จระเข้ยักษ์ ไล่งับชาวบ้าน ในหนองน้ำเมืองปราจีนฯ ลือหึ่งมีเป็น 100 ตัว
ข่าวสด
22 มกราคม 2564 ( 00:03 )
180
ชาวบ้านผวา จระเข้ยักษ์ ไล่งับชาวบ้าน ในหนองน้ำเมืองปราจีนฯ ลือหึ่งมีเป็น 100 ตัว

ชาวบ้านผวา จระเข้ยักษ์ ไล่งับชาวบ้าน ในหนองน้ำเมืองปราจีนฯ ลือหึ่งมีเป็น 100 ตัว พ่อค้าเล่า หากุ้ง ได้ยินเสียงกระโดดลงน้ำ แค่รอยเท้ายังตกใจ

 

วันที่ 21 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ว่า มีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือ ว่าพบ จระเข้ขนาดใหญ่ โผล่และจะทำร้ายชาวบ้านที่ออกมาหาปลา บริเวณหนองน้ำสาธารณะ (หนองปลาแขยง) ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
พบว่าหนองน้ำดังกล่าว มีพื้นที่กว้างใหญ่นับร้อยไร่ และเป็นที่โจทย์ขานของชาวบ้านข้างเคียง ว่าเป็นแหล่งน้ำที่อันตราย ที่เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ที่ดุร้าย เช่น จระเข้ จำนวนนับ 100 ตัว ไม่แตกต่างไปจากบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ จนกระทั่งเป็นที่หวาดกลัวของประมงพื้นบ้าน ที่ต้องอาศัยแหล่งน้ำแห่งนี้ทำมาหากิน และไม่มีหน่วยงายใดเข้าไปตรวจสอบ และแจ้งเตือนประชาชนแต่อย่างใด

 

 

ล่าสุด จระเข้ขนาดใหญ่ ได้แสดงตัวตนออกจากพุ่มไม้ โดดลงน้ำแสดงความดุร้ายต่อผู้พบเห็น ได้โยนขวดน้ำแต่ถูกจระเข้งับเหมือนกับความหิวโหยก่อนมุดน้ำจมหายไป ต่อมาไม่นานจระเข้ตัวดังกล่าวได้โผล่จมูกเหนือน้ำ ท่ามกลางผักตบชวา ว่ามีใครเห็นหรือไม่ จนกระทั่งชาวบ้านที่มาหากุ้งตรงจุดที่พบจระเข้ ต้องเกิดความหวาดผวาเมื่อเจอสิ่งผิดปกติโผล่ลอยหัว (นี่มันคือจรยักษ์) ที่มันแสดงตัวไม่กลัวใคร

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้มูลนิธิสัจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี)ออกตรวจสอบลงเรือค้นหาจระเข้ พบว่าเห็นจระเข้ลอยอยู่ในน้ำ มีความขนาดใหญ่ ความยาวไม่ต่ำกว่า 3 เมตร ลอยอยู่บริเวณหนองน้ำฝั่งบ้านเอื้ออาทรโครงการ 3 จากนั้นจึงใช้เรือออกตรวจสอบ พบจระเข้ขนาดใหญ่ว่ายหนีออกไปยังน้ำลึก

สอบถาม นายจักรกริช หงส์ศาลา อายุ 30 ปี พ่อค้าตลาดนัด และผู้พบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนพร้อมกับเพื่อนมีอาชีพค้าขายตามตลาดนัดทั่วไป รวมทั้งยังหากุ้งเพื่อนำไปทำ กุ้งพล่า/กุ้งเต้น ไปขายตามตลาดนัดช่วงโควิด วันนี้ได้ชวนกันมาดักกุ้งที่หน้าบริเวณนี้ ขณะที่กำลังดูกุ้งได้ยินเสียงน้ำดังเหมือนมีอะไรกระโดด พร้อมกับรอยเท้าขนาดใหญ่ มารู้อีกทีว่าเป็นจระเข้ขนาดใหญ่ ก่อนแจ้งหน่วยกู้ภัยฯตรวจสอบ

ส่วนการค้นหาค้นหาจระเข้ยักษ์ (หนองปลาแขยง) จะเริ่มค้นหาที่แหล่งอาศัย ว่าจระเข้ตัวนี้มีอาการดุร้ายหรือไม่ รวมทั้งจะแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง