รีเซต

ฮาโลวีน “กาชาด” ชวนคนสุขภาพดี หนีผีมาให้เลือด

ฮาโลวีน “กาชาด” ชวนคนสุขภาพดี หนีผีมาให้เลือด
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2565 ( 15:14 )
65
ฮาโลวีน “กาชาด” ชวนคนสุขภาพดี หนีผีมาให้เลือด

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ชวนคนไทยบริจาคโลหิต ฉลองเทศกาลฮาโลวีน ช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศ ระหว่างวันที่29-31 ตุลาคม 2565 ในโครงการ “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับ  

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่าวันฮาโลวีน ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ในต่างประเทศนิยมจัดงานเฉลิมฉลอง และร่วมสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งในวันนี้จะมีการแต่งกายแฟนตาซีผีในรูปแบบต่างๆ พร้อมกิจกรรม “Trick or Treat” หลอกหรือเลี้ยงเพื่อขอขนมหรือลูกกวาดตามบ้านเรือนต่างๆ 

สำหรับประเทศไทยได้รับวัฒนธรรมมาประยุกต์ เพื่อร่วมสนุกกับเทศกาลนี้อย่างแพร่หลาย และจากประวัติของวันฮาโลวีน คือ การทำบุญของชาวคริสต์ ซึ่งสอดคล้องกับการทำบุญของคนไทย จึงจัดกิจกรรมฉลองวันปล่อยผีเทศกาลวันฮาโลวีน ชวนคนสุขภาพดี และประชาชนทั่วไปมาบริจาคโลหิต สร้างกระแสการบริจาคโลหิตในเทศกาลฮาโลวีนด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อเพิ่มปริมาณโลหิตสำรองให้เพียงพอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ 

พร้อมสร้างบรรยากาศแบบผีๆ มีเจ้าหน้าที่ร่วมแต่งแฟนซีเป็นผีประเภทต่างๆให้ผู้บริจาคสามารถร่วมถ่ายภาพได้  และผู้บริจาคโลหิตจะได้รับ Tattoo Sticker หนูแดง เป็นที่ระลึก มีให้เลือก 2 แบบ แบบที่ 1 เป็น Tattoo หนูแดงลายGhost, แบบที่ 2 เป็น Tattoo หนูแดงลาย God(เมื่อวันที่ 31 ..65)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง