รีเซต

‘โอบามา' ร่วมอาลัยพระเอก ‘แบล็ก แพนเตอร์’ ลาโลก

‘โอบามา' ร่วมอาลัยพระเอก ‘แบล็ก แพนเตอร์’ ลาโลก
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2563 ( 15:00 )
145
‘โอบามา' ร่วมอาลัยพระเอก ‘แบล็ก แพนเตอร์’ ลาโลก

วันนี้ ( 30 ส.ค. 63 )บารัค โอบามา อดีตผู้นำสหรัฐ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ไว้อาลัย "แชดวิค โบสแมน" พระเอกผิวสีชื่อดังของวงการภาพยนตร์ฮอลีวูด โดยระบุว่า “แชดวิคเคยเดินทางมาที่ทำเนียบขาวเพื่อทำงานร่วมกับเด็กๆ ในขณะที่เขากำลังแสดงเป็น แจ็คกี รอบินสัน นักกีฬาเบสบอลอาชีพ สัญชาติแอฟริกัน-อเมริกันคนแรกของสหรัฐฯ ในภาพยนตร์เรื่อง "42" (โฟร์ตี้ทู) 




โอบามากล่าวว่า ทันทีที่ได้พบแชดวิค คุณสามารถพูดได้ทันทีว่าเขาคือผู้ที่ได้รับพรจากพระเจ้า และกล่าวต่อว่า “เขาที่อายุยังน้อย มีพรสวรรค์ และผิวสี” ทั้งหมดคือพลัง ที่ทำให้แตกต่างจากฮีโร่อื่นๆ และได้รับความชื่นชม ในท่ามกลางภาวะความเจ็บปวดจากโรคมะเร็งที่แชดวิคเผชิญในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โอบามาได้โพสต์ภาพขณะที่เขาได้พบกับแชดวิค ที่ทำเนียบขาวด้วย




ด้าน คามาลา แฮร์ริส หรือ กมลา แฮร์ริส โพสต์ภาพเธอขณะที่กำลังสวมกอดโบสแมนด้วยสีหน้ามีความสุข พร้อมกับโพสต์แสดงความอาลัยในการจากไปว่า “หัวใจฉันแตกสลาย ไบสัน แชดวิค โบสแมน (Bison Chadwick Boseman) เพื่อนของฉัน ผู้ที่ชาญฉลาด อ่อนโยน  และถ่อมตน เขาได้จากไปก่อนวัยอันควร แต่ชีวิตของเขาทำให้โลกเปลี่ยนไป ขอส่งความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของเขา” แฮร์ริส ผู้สมัครชิงรองตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯปี 2020 จากพรรคเดโมแครตแถลงผ่านทางทวิตเตอร์


ด้านโจ ไบเดน ผู้ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯปี 2020 จากพรรคเดโมแครตได้กล่าวไว้อาลัยต่อโบสแมนด้วยเช่นกัน ไบเดนบอกว่า “พลังที่แท้จริงของแชดวิค โบสแมน นั้น ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เราจะได้เห็นแค่ในจอภาพยนตร์เรื่องจากแบล็ก แพนเตอร์ ไปจนถึงแจ็คกี รอบินสัน เขาได้เป็นแรงบันดาลใจคนรุ่นต่อไป และแสดงให้คนเหล่านั้นเห็นว่าพวกเขาสามารถทำสิ่งใดก็ได้ตามต้องการ แม้แต่การเป็นซุปเปอร์ฮีโร่”


การเสียชีวิตของแชดวิด เป็นเรื่องเศร้าของชาวอเมริกัน ซึ่งผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนา ได้แถลงไว้อาลัยพร้อมกับออกคำสั่งพิเศษให้มีการลดธงไว้อาลัยครึ่งเสาเหนือที่ทำการสภาคองเกรสรัฐเซาท์แคโรไลนาในวันนี้เพื่อไว้อาลัยเป็นเวลา 1 วัน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง