รีเซต

ถนนมิตรภาพ รถแน่น! สัญจรเต็ม 3 ช่องทาง เปิดภาพมุมสูงล่าสุด

ถนนมิตรภาพ รถแน่น! สัญจรเต็ม 3 ช่องทาง เปิดภาพมุมสูงล่าสุด
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2565 ( 16:34 )
59
ถนนมิตรภาพ รถแน่น! สัญจรเต็ม 3 ช่องทาง เปิดภาพมุมสูงล่าสุด

เปิดภาพมุมสูง "ถนนมิตรภาพ" จราจรแน่น  ปชช.ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนปีใหม่ ทางแยกรถติดสะสมยาว แนะวางแผนเดินทางให้ดีเลี่ยงรถติดและลดอุบัติเหตุ


วันนี้( 27 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดอื่นๆในภาคอีสานกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 กับครอบครัว  ทั้งเส้นทางสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ และเส้นทางสายรอง ซึ่งที่บริเวณถนนมิตรภาพ บายพาส ต.หนองนํ้าแดง อ.ปากช่อง มุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น มีรถสัญจรเต็มทั้ง 3 ช่องทาง แต่ยังเคลื่อนตัวได้สะดวกใช้ความเร็วได้ตามที่กฎหมายกำหนด  


โดยส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล  ส่วนรถโดยสารกับรถบรรทุก มีสัญจรอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ในขณะที่ทางหลวงสายรอง เส้น 2090 ถนนธนะรัชต์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย ที่เดินทางมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไปขึ้นสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 58  เพื่อเข้าสู่ถนนมิตรภาพ และมุ่งหน้าสู่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสานด้วยเช่นกัน ซึ่งในจุดนี้การจราจรยังคล่องตัวทำความเร็วได้ตามปกติ


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา

 


แต่จุดที่มีการจราจรหนาแน่น และรถติดหนึบบางช่วง คือ ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออก ช่วงผ่านอำเภอโนนสูง อำเภอบัวลาย และอำเภอสีดา มุ่งหน้าไป จ.ขอนแก่น มีปริมาณรถสะสมมากจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณแยกตลาดแค ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา รถติดสะสมสามารถใช้ความเร็วได้แค่ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่บางจุดมีรถติดสะสมสลับหยุดนิ่ง ซึ่งจากภาพมุมสูงจะเห็นว่า ถนนมิตรภาพ ปริมาณรถติดสะสมในฝั่งขาออกจากตัวเมืองนครราชสีมา และที่บริเวณแยกสระจันทร์ ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง มีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกถนนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเก็บกู้รถ จึงเป็นสาเหตุทำให้รถติดสะสมเป็นทางยาว


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา

 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และแขวงทางหลวงฯ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเวลา เพื่อเร่งระบายรถออกในจุดที่มีรถสะสมจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าวันนี้ตลอดวันและทั้งคืนจะมีประชาชนเดินทางกลับจังหวัดในภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางให้ดีเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติด และป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงนี้ เพื่อไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ได้อย่างสบายใจ 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา

 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา

 



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง