รีเซต

หนุ่มพิการน้ำใจงาม ขี่จยย.ตระเวนตัดผมให้ผู้ป่วยติดเตียง พิการ คนยากไร้ ผู้สูงอายุ ถึงบ้าน ฟรี!

หนุ่มพิการน้ำใจงาม ขี่จยย.ตระเวนตัดผมให้ผู้ป่วยติดเตียง พิการ คนยากไร้ ผู้สูงอายุ ถึงบ้าน ฟรี!
มติชน
4 กันยายน 2565 ( 17:28 )
56
หนุ่มพิการน้ำใจงาม ขี่จยย.ตระเวนตัดผมให้ผู้ป่วยติดเตียง พิการ คนยากไร้ ผู้สูงอายุ ถึงบ้าน ฟรี!

เมื่อวันที่ 4 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องของหนุ่มพิการน้ำใจงาม ที่ชื่อนายสุวิจักขณ์ นามสีฐาน (โจ) อายุ 43 ปี ช่างตัดผมจิตอาสาชาวตำบลทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ที่จะตระเวนขี่จักรยานยนต์ตัดผมให้กับผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ คนยากไร้ ผู้สูงอายุ ถึงบ้าน โดยไม่คิดเงินค่าบริการแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ ช่างโจเองก็เป็นช่างตัดผมที่พิการขาขวาท่อนล่างและต้องใส่ขาเทียมตั้งแต่ช่วงหัวเข่าลงมาตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยเมื่อปี 2563 ได้มีโอกาสเข้าเรียนตัดผมที่วิทยาลัยสารพัดช่างตรังโดยการสนับสนุนของสำนักงานจัดหางานจ.ตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มอบอุปกรณ์ตัดผมให้ฟรี เพื่อให้ช่างโจได้มีรายได้ แต่เนื่องจากช่างโจยังไม่มีหน้าร้าน จึงคิดนำอุปกรณ์ตัดผมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ตัดผมฟรีให้กับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้ยากไร้และผู้สูงอายุในเขตอำเภอเมืองตรัง เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในยุคที่ข้าวของมีราคาแพง ประกอบกับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียงส่วนใหญ่ ไม่สามารถเดินทางเข้าร้านตัดผมได้ จึงเข้าใจหัวอกเดียวกัน

 

อนาคตช่างโจฝันอยากมีเงินทุนสักก้อน เพื่อจะได้ตระเวนขับรถไปตัดผมฟรีให้กับผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ผู้ยากไร้และผู้สูงอายุทั่วทั้งจังหวัดตรัง โดยหากครอบครัวไหนที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองตรัง และมีผู้ป่วยติดเตียง/ผู้พิการ ฯลฯ สามารถติดต่อช่างโจได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-9645828 หรือทางเฟซบุ๊ก  Suwijak Namsitan

 

ช่างโจ กล่าวว่า ตนยังไม่พร้อมเรื่องการเปิดหน้าร้าน จึงตัดสินใจเอาอุปกรณ์มาทำประโยชน์ด้วยการเป็นจิตอาสาตัดผมฟรีตั้งแต่ปี 2563 โดยมีลูกค้าที่พิการขาประจำประมาณ 7-8 ราย ซึ่ง 2-3 เดือนจะไปตัดให้ โดยจะโทรไปถามความสมัครใจก่อนเพื่อนัดคิว และจะตัดเฉพาะในอำเภอเมือง ในอนาคตตนอยากหาแหล่งทุนมาสนับสนุน เพื่อจะไปตัดผมให้คนพิการทั่วทั้ง จ.ตรัง ซึ่งทำแล้วรู้สึกสบายใจ ถ้าแม้จะเป็นสิ่งเล็ก ๆ แต่ก็ได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง