รีเซต

'หญิงลี'สลดใจ วอนตร.ตามจับมือยิง'น้องปอย' บอกคนบ้านเดียวกัน เศร้าพ่อถึงไทยวันแรกลูกตาย

'หญิงลี'สลดใจ วอนตร.ตามจับมือยิง'น้องปอย' บอกคนบ้านเดียวกัน เศร้าพ่อถึงไทยวันแรกลูกตาย
มติชน
27 กันยายน 2563 ( 09:13 )
302
'หญิงลี'สลดใจ วอนตร.ตามจับมือยิง'น้องปอย' บอกคนบ้านเดียวกัน เศร้าพ่อถึงไทยวันแรกลูกตาย

หญิงลี ศรีจุมพล เคลื่อนไหว โพสต์สงสารน้องปอย คนบ้านเดียวกันโดนลูกหลงกลับจากเที่ยวงานไหมนาโพธิ์ วอนตร.เร่งตามคนร้าย ขณะป้าคนขับจยย.ให้น้องปอยซ้อน ระบุเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนชัด วัยรุ่นไม่เกรงกลัวกฎหมาย

 

กรณี น.ส.ณัฐนิชา (ปอย)แทนไธสง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.นาโพธิ์ ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างกลับบ้านหลังไปให้กำลังใจเพื่อนชายที่ไปประกวดนางฟ้าจำแลง ในงานผ้าไหมนาโพธิ์ และนายกิติพัชชัย เทพวงศ์ อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยายนต์ ถูกกระสุนนัดเดียวกัน ที่ทะลุจากสาว 16 เข้าแผ่นหลัง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายนนั้น

 

สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบ คุณครู และเพื่อนร่วมโรงเรียนเป็นอย่างมาก เนื่องจาก น.ส.ปอย เป็นคนสวย น่ารัก นิสัยดี เป็นที่รักของทุกคน และกำลังจะเป็นตัวแทนตำบลดอนกอก เข้าประกวดนางงามผ้าไหมในคืนนี้(26 ก.ย.)

 

ล่าสุด หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟชบุ๊ก ว่า”สลดใจ เพราะคืนนี้เธอจะขึ้นประกวดธิดาผ้าไหม และขอส่งข่าวให้ทุกสื่อ นำเสนอ เพื่อตามจับผู้กระทำความผิด ตีแผ่ความรุนแรงของวัยรุ่นด้วย และขอแสงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย ที่เจ็บปวดมาก คือพ่อน้อง กลับมาจากไต้หวัน เพื่อจะมาอยู่กับครอบครัวถึงไทยวันเดียว ลูกเสีย แต่ไม่สามารถมาหาลูกได้เพราะถูกกักตัว”

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามหญิงลี ศรีจุมพล ทราบว่า หลังทราบข่าวรู้สึกเสียใจ เพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน พี่ชายน้องปอย เคยร่วมงานเต้นบนเวทีด้วยกัน อยากจะให้ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือว่าสะเทือนใจมาก น้องเป็นคนมีอนาคต

 

ขณะที่นางสมบูรณ์ ทนงอาจ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 79 ม.11 ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ ป้าของนายกิติพัชชัย เทพวงศ์ อายุ 19 ปี คนขับรถให้น้องปอยซ้อน ระบุว่า คืนเกิดเหตุ ไม่ห่างจากบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังเป็นระยะ หลายครอบครัวตื่นขึ้นมา แต่ไม่กล้าออกไป

 

เพราะกลัวจะโดนลูกหลง กระทั่งเสียงปืนเงียบ หลานได้มาขอความช่วยเหลือ เหตุการณ์ดังกล่าวถือรุนแรงเกินไปสำหรับเด็ก ไม่รู้ว่าเด็กขนาดนี้จะเอาปืนมาจากไหน และไม่เกรงกลัวกฎหมาย กล้ายิงในที่โล่งแจ้ง มีแสงสว่างชัดเจน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางด้านคดี ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ กำลังเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเท่าที่จะหาได้ เบื้องต้นได้เรียกวัยรุ่นมาสอบสานแล้ว 3 ปาก แต่ยังไม่มีข้อมูล ส่วนศพน้องปอย ตำรวจส่งไปพิสุจน์แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง