รีเซต

ยุโรปติดโควิดทะลุเกิน 50 ล้านคน เฉลี่ยนติดเชื้อทะลุล้านคน ทุก 8 วัน

ยุโรปติดโควิดทะลุเกิน 50 ล้านคน เฉลี่ยนติดเชื้อทะลุล้านคน ทุก 8 วัน
TNN World
21 กรกฎาคม 2564 ( 09:51 )
63
ยุโรปติดโควิดทะลุเกิน 50 ล้านคน เฉลี่ยนติดเชื้อทะลุล้านคน ทุก 8 วัน

Europe: ยุโรปนับเป็นภูมิภาคแรกของโลกที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุเกิน 50 ล้านคนเมื่อวานนี้ ขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธ์ุ Delta ที่แพร่กระจายได้ง่ายกำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ในหลายประเทศของภูมิภาค

 

 

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า การระบาดของเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์ Delta กำลังระบาดหนักในกว่า 100 ประเทศ จนทำให้ยอดติดเชื้อรายวันในแต่ละประเทศพุ่งสูง และกำลังจะกลายเป็นสายพันธุ์หลักที่ระบาดไปทั่วโลกในเวลานี้

 

 

ภูมิภาคยุโรป จะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุหลักล้านในทุก 8 วัน และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 1.3 ล้านคน นับตั้งแต่เกิดการระบาดขึ้น

 

 

ยุโรปยังคงเป็น 1 ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากโควิด-19 โดยมีผู้ติดเชื้อคิดเป็น 27% และเสียชีวิตคิดเป็น 31% ของทั่วโลก จำนวนผู้ติดเชื้อในยุโรปเพิ่มขึ้นจาก 25 ล้านรายไปถึง 30 ล้านรายในเวลา 194 วัน ขณะที่ใช้เวลาถึง 350 วัน กว่าจะมีผู้ติดเชื้อถึง 5 ล้านรายแรก

 

 

ขณะที่ รัสเซียกลายเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดในยุโรป ด้วยยอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 6 ล้านคน

 

 

ด้านสหราชอาณาจักร เพิ่งยุติการล็อกดาวน์และมาตรการจำกัดทุกอย่างตั้งแต่เมื่อวานนี้ (20 กรกฎาคม) แม้ว่าจะเริ่มพบการระบาดระลอกใหม่ของเชื้อกลายพันธุ์ Delta ก็ตาม

 

 

ส่วนในฝรั่งเศส ยังคงมีการคุมเข้มมาตรการรับมือกับโควิด-19 ขั้นสูงสุดในยุโรป ทุกคนจะต้องมีการแสดงบัตรผ่านที่ยืนยันว่า มีภูมิคุ้มกันหรือได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ก่อนจะสามารถเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ และมีการบังคับฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด

 

 

ที่เนเธอร์แลนด์ เพิ่งประกาศให้กลับมาใช้มาตรการทำงานจากที่บ้านอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเพิ่งยกเลิกไปได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ รวมทั้งยังคุมเข้มการเข้าใช้บริการบาร์ ร้านอาหารและไนต์คลับ

 

 

ในกรีซ ผู้มาใช้บริการตามร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่ จะต้องมีหลักฐานยืนยันว่ารับวัคซีนต้านโควิด-19 แล้วเท่านั้น จึงจะสามารถเข้าไปใช้บริการได้

 

 

ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นสำคัญของยุโรปดิ่งลงมากกว่า 2% หลังปิดการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ (19 กรกฎาคม) มากที่สุดในรอบ 9 เดือน จากความกังวลใจของนักลงทุนต่อการระบาดเชื้อกลายพันธุ์ Delta ที่อาจจะชะลอการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง