รีเซต

Samsung เปิดตัวคอนเซ็ปต์จอพับได้แบบจัดเต็ม !!

Samsung เปิดตัวคอนเซ็ปต์จอพับได้แบบจัดเต็ม !!
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2564 ( 11:47 )
111
Samsung เปิดตัวคอนเซ็ปต์จอพับได้แบบจัดเต็ม !!

Samsung คือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัฒกรรมมือถือพับได้ของโลกยุคปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ประกาศที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ สำหรับทำให้เทคโนโลยีระดับพรีเมียมสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ล่าสุดทางแบรนด์ Samsung ก็ได้มีการนำผลงานของตนเองออกมานำเสนอแล้ว ในงาน Display Week 2021 ที่ผ่านมา



โดยคอนเซ็ปต์ในงานที่ดูน่าสนใจมากที่สุดก็คือ Double-folding OLED panel หรือจอ OLED แบบพับได้สองชั้น สามารถใช้งานได้เหมือนสมาร์ทโฟนทุกอย่าง เมื่อกางออกหน้าจอจะมีขนาดกว้างสุด 7.2 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่อยู่ระหว่าง Galaxy Z Flip (6.7 นิ้ว) และ Galaxy Fold 2 (7.6 นิ้ว)



นอกจาก Double-folding OLED panel แล้ว แบรนด์ Samsung ยังได้เปิดตัว Slidable OLED display สามารถขยายหน้าจอได้โดยการเลื่อนหน้าจอเสริมออกมาในแนวนอน ไม่ต้องพับหน้าจอ คอนเซ็ปต์เดี่ยวกับที่ทาง TCL และ LG เคยเอามานำเสนอ และตามรูปแบบเดียวกับ X 2021 ของ OPPO  ที่ทำออกมาได้สำเร็จแล้ว



ทาง Samsung ยังได้มีการเปิดตัวคอนเซ็ปต์ของ Galaxy tablet ที่สามารถพับหน้าจอได้ เป็น Foldable panel ขนาด 17 นิ้ว มีอัตราส่วน 4 : 3 เมื่อกางออก โดยจะได้จอที่ใหญ่กว่า ThinkPad X1 Fold ของ Lenovo ซึ่งมีขนาด 13.3 นิ้ว 



 และสุดท้าย ทาง Samsung ยังได้มีการเปิดตัว Under Panel Camera (UPC) หรือกล้องใต้หน้าจอ ในคอนเซ็ปต์ของ Notebook ทำให้จอของ Notebook มีขนาดที่กว้างขึ้นจนไปถึงสุดขอบได้ อย่างไรก็ตาม UPC มีให้เห็นแล้วบน Axon 20 5G ของ ZTE รวมถึงทาง Xiaomi ก็จะนำมาใช้ภายในปีนี้


แหล่งที่มา engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง