รีเซต

แพทย์เร่งผ่าตัดสมอง พยาบาลสาว หลังรถฉุกเฉิน พุ่งชนพ่วง 22 ล้อ

แพทย์เร่งผ่าตัดสมอง พยาบาลสาว หลังรถฉุกเฉิน พุ่งชนพ่วง 22 ล้อ
ข่าวสด
15 มกราคม 2565 ( 14:46 )
122
แพทย์เร่งผ่าตัดสมอง พยาบาลสาว หลังรถฉุกเฉิน พุ่งชนพ่วง 22 ล้อ

วอนช่วยบริจาคเลือด ช่วยพยาบาลสาว หลังประสบอุบัติเหตุ รถฉุกเฉินพุ่งชน พ่วง 22 ล้อ ขณะไปส่งผู้ป่วย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องผ่าตัดสมอง ยื้อชีวิต

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2565 ร.ต.อ.ศิษฐา บัวสำลี รองสว.(สอบสวน)สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งอุบัติเหตุรถพยาบาลฉุกเฉินของรพ.อุ้มผาง ชนกับรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกข้าวโพด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และติดภายใน เหตุเกิดบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 บ้านห้วยผักหละ ม.3 ต.แม่กุ อ.แม่สอด เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 14 มกราคม 65 ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ไม่มีไฟส่องสว่าง พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 70- 4051 กำแพงเพชร จอดอยู่ริมถนนสภาพรถมีรอยเฉี่ยวชนอย่างแรงที่บริเวณล้อยางหลัง โดยมีนายวุฒิพงศ์ ดวงอินทร์ อายุ 28 ปี เป็นคนขับ รอให้การกับตำรวจในที่เกิดเหตุ

กลางถนนพบรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของรพ.อุ้มผาง ทะเบียน กจ2320 ตาก สภาพรถด้านหน้าพังยับเยินอุปกรณ์ทางการแพทย์ในรถกระเด็นไปคนละทิศละทาง ส่วนภายในห้องคนขับพบนายกิตติพงษ์ อาจยาทา อายุ 45 ปี ข้างกันพบร่างน.ส.ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง อายุ 25 ปี พยาบาลรพ.อุ้มผาง ทั้งคู่ถูกอัดติดคาซากอาการสาหัส กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวส่งรพ.แม่สอด ก่อนในชุดแรก

ที่ห้องโดยสารรถพยาบาลพบน.ส.พิณทิพ วิฑูรกิจขจร อายุ 29 ปี ผู้ช่วยพยาบาลได้รับบาดเจ็บตามลำตัวและยังพบผู้ป่วยชื่อนายคม อายุ 47 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการไม่สาหัส หน่วยกู้ชีพรพ.แม่สอด ต้องรีบช่วยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้ง 4 ราย ส่งรพ.แม่สอด อย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถพยาบาลฉุกเฉินกำลังเร่งนำผู้ป่วยจากรพ.อุ้มผาง ไปส่งที่รพ.แม่สอด ซึ่งมีระยะทางไกลกว่า 164 กิโลเมตร โดยรถพยาบาลได้เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินตลอดทาง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะทางโค้ง ไม่มีไฟส่องสว่าง รถบรรทุกข้าวโพดขับออกจากซอยอย่างกะทันหันส่งผลทำให้รถตู้หักรถหลบไม่พ้นพุ่งชนด้านข้างส่วนพ่วงของรถบรรทุกอย่างแรง

ล่าสุดในพื้นที่อ.แม่สอด ได้มีการลงข้อความด่วนเพื่อขอวิงวอนผู้มีจิตกุศลร่างกายแข็งแรงช่วยบริจาคโลหิตมอบให้น.ส.ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง พยาบาลที่บาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดสมองอย่างเร่งด่วน แต่เลือดในธนาคารเลือดสำรองที่แม่สอดมีไม่เพียงพอในการผ่าตัดซึ่งขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตรายแพทย์อยู่ระหว่างการช่วยชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง