รีเซต

เผยเงินบริจาค ช่วย‘น้องแมนยู’ วัย 9 ขวบตาบอด โดนรถชนแขนขาด ได้เงินรักษาแล้ว

เผยเงินบริจาค ช่วย‘น้องแมนยู’ วัย 9 ขวบตาบอด โดนรถชนแขนขาด ได้เงินรักษาแล้ว
ข่าวสด
6 ตุลาคม 2563 ( 12:30 )
255
เผยเงินบริจาค ช่วย‘น้องแมนยู’ วัย 9 ขวบตาบอด โดนรถชนแขนขาด ได้เงินรักษาแล้ว

เผยเงินบริจาค ช่วย‘น้องแมนยู’ วัย 9 ขวบตาบอด โดนรถชนแขนขาด ได้เงินรักษาแล้ว มีผู้ร่วมบริจาค 1,195,710.45 บาท

จากเหตุการณ์น่าสงสาร เมื่อน้องแมนยู วัย 9 ขวบตาบอดข้างหนึ่งซ้อนท้ายรถจยย.พี่ชายไปซื้อกับข้าว แต่เจอรถเบรกกะทันหันเสียหลักกระเด็นไปถูกรั่วกันทางที่เป็นไม้ ส่งผลให้แขนซ้ายขาด เพื่อนบ้านสงสารเผยเป็นเด็กดี ขยันเรียน ครอบครัวยากจน แต่โชคร้ายตาบอดข้างซ้าย แถมมาแขนซ้ายขาดอีก ครอบครัวไม่มีค่าใช้จ่ายรักษาและต่อแขนเป็นแสน ก่อนโพสต์เรื่องราวสะเทือนใจลงโซเซียล แห่ให้การช่วยรักษาค่าพยาบาลถึงรพ.ศูนย์อุดรธานี

 

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่โรงเรียนบ้านหนองผำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 1 ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย พร้อมด้วยนายธงชัย เหง้าวิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผำ ร่วมเป็นพยานรับมอบเงินจากกลุ่มเพจแม่เอ๋ย 1,195,710.45 บาท เพื่อนำส่งให้กับญาติของด.ช.ธีระศักดิ์ วรรณไชย หรือน้องแมนยู เพื่อให้เก็บรักษาเงินและรักษาน้องแมนยู

 

โดยกระบวนการของคณะกรรมการโรงเรียนและหมู่บ้าน มีมติร่วมกันให้ใช้ชื่อด.ช.ธีระศักดิ์ วรรณไชย หรือน้องแมนยู เท่านั้น พร้อมนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากบริจาค ไปบริจาคต่อให้กับโรงพยาบาลอุดร 200,000 บาท และโรงพยาบาลเลย 100,000 บาท ผ่านนายอำเภอเมืองเลย และสาธารณะสุขอำเภอเมืองเลย

 

ด้าน น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองผำ อำเภอเมือง จังหวัดเลย ได้ขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ร่วมบริจาคให้น้องแมนยู และขอปิดบัญชีทุกบัญชีที่เกี่ยวข้อง เพื่อจบการรับบริจาค โดยบอกที่ทำทุกอย่างทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้หลอกลวงใคร

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง