รีเซต

แจงดรามา! เงินน้องแมนยู แขนขาด 3.4 ล้าน ยันไม่หายคณะกรรมการดูแลเข้ม

แจงดรามา! เงินน้องแมนยู แขนขาด 3.4 ล้าน ยันไม่หายคณะกรรมการดูแลเข้ม
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2563 ( 10:42 )
173
แจงดรามา! เงินน้องแมนยู แขนขาด 3.4 ล้าน ยันไม่หายคณะกรรมการดูแลเข้ม

วันที่ 16 ตุลาคม 2563 จากเหตุที่สุดเศร้าและน่าสงสาร น้องแมนยู เด็กชายวัย 9 ขวบ ตาบอดข้างหนึ่งซ้อนท้ายรถ จักยานยนต์ พี่ชายไปซื้อกับข้าวเจอรถเบรคกะทันหันเสียหลักกระเด็นไปถูกรั้วกันทางที่เป็นไม้ ล้มคว่ำกระเด็น แขนซ้ายขาด ต่อมาได้มีผู้ที่สงสารโพสต์ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ และหลังเปิดบัญชี มีเงินบริจาคเข้ามากว่า 3.4 ล้านบาท 


ล่าสุด ที่โรงเรียนบ้านหนองผำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 1 ตำบลนาดินดำ อำเภอเมือง จังหวัดเลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย พร้อมด้วยนายธงชัย  เหง้าวิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผำ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. รพ.สต. หนองผำ สำนักงานสาธารณะสุข กรรมการสถานศึกษา ร่วมประชุมการจัดระเบียบ การเงินที่รับบริจาคในรูปบัญชีโรงเรียนของน้องแมนยู

ด้านนายธงชัย  เหง้าวิชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองผำ กล่าวว่า ก็งงและแปลกใจ ที่มีเงินโอนเข้ามาจำนวนมาก ตนซึ่งในขณะนั้นไม่ทราบเลยว่าจะมีเงินจำนวนมากเข้ามาในบัญชีที่ไปเปิดไว้ในชื่อ ผู้อำนวยการคนเดียว  แต่ตนนั้นก็ไม่ได้ ไปยุ่งเกี่ยวกับเงินจำนวนนี้ 

สำหรับวันนี้นั้น ทางโรงเรียนได้มีการประชุมเพื่อปรึกษาและหาแนวทางปฏิบัติในเรื่องเงินของน้องแมนยู ซึ่งผลสรุปได้มีการเข้าไปดูแล ในส่วนของบัญชีส่วนนี้ ซึ่งขณะนี้ปิดรับบริจาคไปแล้วและในบัญชีส่วนนี้จะเป็นการเบิกถอน ค่อนข้างจะยากสักนิดหนึ่งเพราะว่าทางธนาคารเข้ามาดูแลกลัวโรงเรียนจะมีข้อ กล่าวหานินทาต่างๆเกิดขึ้นตามมา  ทางธนาคารได้อายัดบัญชีของโรงเรียนแล้วเวลาจะเบิกแต่ละครั้งต้องมีคณะกรรมการ 4 ท่าน เป็นผู้เซ็นต์เบิกพร้อมทางโรงเรียนจะต้องทำหนังสือจากทางโรงเรียนไปถึงธนาคาร ว่าจะขอเบิกจำนวนเท่านั้นเท่านี้เป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมคณะกรรมการก็ต้องเซ็นต์รับทราบในกระดาษหนังสือนำส่งของทางโรงเรียนไปที่ธนาคารในส่วนนี้ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากไม่มีหนังสือส่วนนี้บัญชีนี้จะไม่มีโอกาสขึ้นไหวได้เลยหลังจากที่เราเบิกมาแล้วในส่วนนี้ทางธนาคารก็จะทำเรื่องเปิดบัญชีและทำเรื่องปิดบัญชีในเวลาเดียวกัน หลังจากที่เบิกเงินก้อนนี้ออกมาแล้วตามจำนวนที่เราระบุไปในแต่ละครั้งที่ขอเบิก ให้กับครอบครัวของน้องแมนยู หรือน้องแมนยู ไปเป็นค่าใช้จ่าย 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง