รีเซต

สว.67: เลือกสว.ระดับจังหวัดเชียงใหม่ อดีตนายกฯ ‘สมชาย วงค์สวัสดิ์’ ผ่านฉลุย

สว.67: เลือกสว.ระดับจังหวัดเชียงใหม่ อดีตนายกฯ ‘สมชาย  วงค์สวัสดิ์’ ผ่านฉลุย
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2567 ( 14:24 )
31
สว.67: เลือกสว.ระดับจังหวัดเชียงใหม่ อดีตนายกฯ ‘สมชาย  วงค์สวัสดิ์’ ผ่านฉลุย

วันนี้ ( 16 มิ.ย. 67 )บรรยากาศการเลือกการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดปี 2567 ที่เชียง ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ  7 รอบพระชนพรรษา เป็นการลงคะแนนเลือกกันเองในกลุ่มอาชีพรอบแรก   เริ่มลงคะแนนเวลาประมาณ 9.50 น. โดยใช้เวลาในการลงคะแนนและนับคะแนนประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนับคะแนนแล้วเสร็จ การลงคะแนนครั้งนี้มีผู้เดินทางมาลงคะแนนทั้งหมด 885 คะแนน 


หลังการนับคะแนนรอบแรกเสร็จสิ้น ผู้ที่ตกรอบได้เดินออกมาจากที่นับคะแนน เพื่อรับอุปกรณ์สื่อสารแล้วกลับบ้าน  โดยบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ไม่ผ่านการเลือกรอบแรกคือ นางสาว  นารากร ติยายน พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้รับเลือกด้วยคะแนน 3 คะแนนจากจำนวนผู้สมัคร สว.ในกลุ่มที่  18 จำนวน 22 คน  


ขณะที่นายสมชาย  วงค์สวัสดิ์ อดีตนายรัฐมนตรีที่ลงสมัคร สว.ในกลุ่มที่ 1ผ่านการเลือกรอบแรก  ได้คะแนนทั้งหมด 20 คะแนน จากผู้ที่มีสิทธิ์เลือกทั้งหมด 68 ราย  หลังจากเลือก สว.รอบแรกเสร็จ  ทาง กกต.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้ตัวแทนของผู้สมัคร สว.ที่ผ่านการเลือกรอบแรก 5 คนของแต่ละกลุ่มมาจับฉลากเพื่อแบ่งสายเลือกไขว้กลุ่ม


นางสาวนารากร ติยายน หรือ ต๊ะ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เปิดใจหลังพลาดหวังไม่ผ่านการเลือกรอบแรกในการลงคะแนนเลือก สว.ระดับจังหวัดของจังหวัดเชียงใหม่  ว่า  การลงคะแนนเลือกกันเองในกลุ่มอาชีพรอบแรกตนเองได้คะแนนเพียง 3 คะแนนเท่านั้น  จากผู้สมัคร สว.ในกลุ่มทั้งหมด 22 คน โดย 5 คนที่ได้รับเลือกได้คะแนนสูงสุด 6 คะแนน  จำนวน 2 คน  5 คะแนน จำนวน 2 คน และ 4 คะแนน 1 คน  หากตนเองได้อีก 1 คะแนนก็ยังมีลุ้นไปจับฉลาก


ทั้งนี้ยอมรับว่าเสียใจ เพราะตั้งใจนำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำสื่อที่ไม่ใช่แค่จัดรายการวิทยุ ออนไลน์ แต่ทำมาแล้วทุกสื่อ และยังเป็นผู้บริหารสื่อขนาดใหญ่ด้วย เป็นสื่อหน้าจอ ทำงานในวงการสื่อมานานกว่า 30 ปี จึงอยากเสนอตัวเป็นตัวแทนของชาวเชียงใหม่ แต่ถ้าคนเชียงใหม่ไม่เลือก ก็ขอส่งไม้ต่อให้แก่คนที่เข้ารอบ 5 คน เพื่อจับฉลากแบ่งสายเลือกไขว้กลุ่มในระดับจังหวัด  เมื่อได้ตัวแทน 2 คนเข้าสู่ระดับประเทศ ก็ขอให้ทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นบ้านเป็นเสียงเป็นสื่อให้คนทั้งประเทศ


ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง