รีเซต

พระกักตัวในป่าช้า เจอ ผีหลอก เดินรอบเต็นท์-เสียงเด็ก ลือหึ่งวัดนี้ผีชุม

พระกักตัวในป่าช้า เจอ ผีหลอก เดินรอบเต็นท์-เสียงเด็ก ลือหึ่งวัดนี้ผีชุม
ข่าวสด
26 ตุลาคม 2564 ( 09:08 )
136
พระกักตัวในป่าช้า เจอ ผีหลอก เดินรอบเต็นท์-เสียงเด็ก ลือหึ่งวัดนี้ผีชุม

พระวัดดัง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ กลับจากต่างจังหวัดสมัครใจ กักตัวในป่าช้า เจอ ผีหลอก ทั้งเสียงคนเดินรอบเต็นท์และเด็กทารกร้องไห้ ลือสนั่นวัดนี้ผีชุม

 

วันที่ 26 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระลูกวัด ที่วัดกัลยาณธรรม ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ถูกผีหลอกขณะไปกักตัวอยู่ในป่าช้าเก่าหลังวัด อีกทั้ง ยังมีเสียงร่ำลือว่า วัดแห่งนี้ผีชุม ทั้งพระและญาติโยมถูกหลอกมาแล้วหลายคน จึงเดินทางไปยังวัดกัลยาณธรรม พบ พระชุมพร จนฺทสาโร พระลูกวัดที่ถูกผีหลอก

 

พระชุมพร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา อาตมาเดินทางกลับมาจาก จ.สุโขทัย ถึงวัดช่วงบ่าย ก็ตั้งใจว่าจะกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของสาธารณสุข และเพื่อความสบายใจของพระรูปอื่นภายในวัดด้วย แม้ว่าอาตมาจะฉีดวัคซีนครบแล้วก็ตาม โดยอาตมาตัดสินใจเข้าไปกักตัวเองในป่าช้าด้านหลังวัดแบบสมัครใจ เพราะต้องการจะบำเพ็ญบุญให้กับตัวเองด้วย

พระวัดดัง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ กลับจากต่างจังหวัดสมัครใจ กักตัวในป่าช้า เจอ ผีหลอก

 

"แต่พอตกกลางดึกกำลังจะทำวัตรภายในเต็นท์ ก็ได้ยินเสียงเหมือนกับมีคนเดินรอบเต็นท์ และมีเสียงเด็กทารกร้องไห้ พอออกมาดูก็ไม่เห็นมีใคร อาตมาจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือที่เรียกว่าผีมาขอส่วนบุญ เพราะในป่าช้าก็จะมีการนำศพคนเสียชีวิตมาฝังอยู่แล้ว ตอนที่ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องเหมือนกับร้องไห้เพราะหิวนม ได้ยินอยู่ 2 ครั้ง ยอมรับว่ารู้สึกขนลุกเหมือนกัน ทั้งที่อาตมาไม่ได้กลัวผีแต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงขนลุก อาจจะเพราะสัมผัสได้ว่าสิ่งที่ได้ยินไม่ใช่เสียงของคนแต่เป็นวิญญาณผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว" พระชุมพร กล่าว

 

พระชุมพร กล่าวต่อว่า ซึ่งถ้าอาตมากลัวผีคงไม่สมัครใจมากักตัวในป่าช้า เพราะหลวงพ่อท่านก็บอกให้กักตัวอยู่ที่กุฏิ หลังจากนั้นอาตมาก็ได้ตั้งจิตภาวนาสวดแผ่เมตตาให้กับดวงวิญญาณที่มาสื่อสารเพื่อขอส่วนบุญส่วนกุศล หลังจากสวดแผ่เมตตาจบผ่านไปประมาณ 10 นาที ทั้งเสียงคนเดินและเสียงเด็กทารกร้องก็เงียบหายไป กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. จึงสามารถทำวัตรได้โดยไม่มีอะไรมารบกวนอีก

 

พระชุมพร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ถึงแม้อาตมาจะเจอเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวและตั้งใจจะกักตัวให้ครบ 14 วันตามมาตรการ และเพื่อต้องการทำจิตใจให้สงบสร้างบุญบารมีด้วย เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาทางวัดได้มีโครงการก่อสร้างเรือนรับรองพระผู้ใหญ่ โดยตั้งใจว่าจะทำกองบุญสัก 1,000 กอง ๆ ละ 500 บาท เพราะคาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างราว ๆ 5-6 แสนบาท แต่ช่วงสถานการณ์โควิดก็มีคนมาร่วมสมทบกองบุญค่อนข้างน้อย จึงถือโอกาสนี้เชิญชวนญาติโยมมาร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัด ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11-12 พ.ย.นี้

 

 

ทั้งนี้ จากคำร่ำลือของชาวบ้าน บอกว่าวัดแห่งนี้ผีค่อนข้างชุม ที่ผ่านมามีทั้งพระ และญาติโยม ถูกผีหลอกมาแล้วหลายคน จนบางคนไม่กล้าผ่านวัดช่วงกลางคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง