รีเซต

ฟังวนไป! Google สร้างช่องทางให้ฟังเพลง ‘Bad Guy’ แบบไม่รู้จบ

ฟังวนไป! Google สร้างช่องทางให้ฟังเพลง ‘Bad Guy’ แบบไม่รู้จบ
TNN ช่อง16
25 พฤศจิกายน 2563 ( 09:16 )
270
ฟังวนไป! Google สร้างช่องทางให้ฟังเพลง ‘Bad Guy’ แบบไม่รู้จบ

‘I'm the bad guy, duh’ เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินท่อนนี้จากเพลงที่มีชื่อว่า ‘Bad Guy’ ของนักร้องสาว ‘Billie Eilish’ ที่ฮิตจนทะลุยอดวิวกว่า 1 พันล้านวิวไปแล้ว แถมยังสร้างปรากฎการณ์ให้แฟนเพลงนำไป Cover ในรูปแบบต่าง ๆ อีกมากมายซึ่งต่างก็ได้ยอดวิวถล่มทลายไปไม่แพ้กัน งานนี้ Google จึงไม่อยู่เฉย จัดช่องทางให้แฟนเพลงได้ฟังวนไปแบบไม่รู้จบ


‘Infinite Bad Guy’ เป็นผลงานการสร้างมิวสิควิดีโอเพลง ‘Bad Guy’ แบบไม่รู้จบจากทีมสร้าง YouTube และ Google Creative Lab โดยเป็นมิวสิควิดีโอที่จะเล่นวนไปเรื่อย ๆ ไม่มีหยุด เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเริ่มกดปุ่ม ‘Play’ ระบบเอไอก็จะสุ่มผลงานคัฟเวอร์จากแฟน ๆ กว่า 15,000 ชิ้นมาเล่นต่อกัน และเรายังสามารถกดเลือกแนวที่ชอบจากแฮชแท็กด้านล่างได้ เช่น #violin #quartet  #parody


โดยความพิเศษอยู่ที่มันสามารถเชื่อมจังหวะของแต่ละวิดีโอให้ต่อกันได้อย่างไม่มีสะดุด เช่น เปลี่ยนจากวิดีโอแรกไปวิดีโอที่สองห่างกันแค่เนื้อร้องท่อนเดียวเท่านั้น ราวกับร้องต่อกันอยู่ในมิวสิควิดีโอเดียวกัน ความลับอยู่ที่ระบบเอไอทำงานเบื้องหลังที่ทาง Google ได้พัฒนาให้มันสามารถเรียนรู้จังหวะและโทนเสียงดนตรีต่าง ๆ เพื่อให้สามารถจับคู่วิดีโอมาเรียงต่อกันได้อย่างไม่ขัดหูนั่นเอง สำหรับใครที่อยากลองฟัง สามารถเข้าไปเล่นกันได้ที่ billie.withyoutube.com 

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง