รีเซต

เลื่อนเปิด "สนามบินเบตง" พบบกพร่องความปลอดภัย 72 ข้อ สั่งเร่งแก้ด่วน

เลื่อนเปิด "สนามบินเบตง" พบบกพร่องความปลอดภัย 72 ข้อ สั่งเร่งแก้ด่วน
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 13:23 )
926
เลื่อนเปิด "สนามบินเบตง" พบบกพร่องความปลอดภัย 72 ข้อ สั่งเร่งแก้ด่วน

วันนี้ (12 พ.ย.63) นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเร่งรัดการเปิดใช้งานท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการคาดว่าท่าอากาศยานเบตงต้องเลื่อนไป เปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2564 จากเดิมที่จะเปิดให้บริการภายในเดือนธันวาคม 2563

เนื่องจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ตรวจพบตามข้อกำหนดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประ เทศ (ICAO) สำหรับข้อบกพร่อง 72 ข้อ แบ่งเป็น1.ข้อบกพร่องเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอด ภัยด้านการบิน 31 ข้อ

2.ข้อบกพร่องเกี่ยวกับมาตรฐานของมาตรการรักษาความ ปลอดภัยด้านการบิน 41 ข้อ

ดังนั้น กรมท่าอากาศยาน (ทย.) ต้องเข้าไปดำเนินการแก้ไขข้อบกพร่องดังกล่าว โดยเฉพาะในด้านของปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่ จะเข้ามาประจำที่ท่าอากาศ ยานเบตงในเบื้องต้น กรมท่าอากาศยานจะเร่งแก้ปัญหาโดยเกลี่ยบุคลากรจากท่าอากาศยานอื่นเข้ามา รวมทั้งจะต้องเปิดรับสมัครจากบุคคลภายนอก จากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนการอบรมให้เป็น ไปตามมาตรฐานคู่มือการปฏิบัติการสนามบิน

อย่างไรก็ตาม กพท.ขอให้กรมท่าอากาศยานเร่งแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จ และ สนอกลับมาให้ กพท.พิจารณาภายใน 1 เดือน จากนั้น กพท. จะใช้เวลาอีก 1 เดือน พิจารณาว่าจะสามารถแก้ปัญหาข้อบกพร่องได้ครบถ้วนหรือไม่ หากครบถ้วนคาดว่าจะสามารถเปิดสนามบินได้ช่วงต้นปี 64


 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง