รีเซต

เกาหลีใต้พบผู้ติด โควิด-19 ลดลงในรอบ 3 สัปดาห์

เกาหลีใต้พบผู้ติด โควิด-19 ลดลงในรอบ 3 สัปดาห์
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2563 ( 16:43 )
186
เกาหลีใต้พบผู้ติด โควิด-19 ลดลงในรอบ 3 สัปดาห์

วันนี้( 5 ก.ย.63) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 168 รายจนถึงเที่ยงคืนวันศุกร์ นับเป็นตัวเลขต่ำสุดแบบรายวันในรอบ 3 สัปดาห์และเป็นตัวเลขต่ำกว่า 200 รายในรอบ 3 วันที่ผ่านมา หลังเกาหลีใต้ดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด เพื่อสกัดการระบาดรอบสอง ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเพิ่มเป็น 21,010 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตสะสมไปแล้ว 333 ราย ก่อนหน้านี้เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วเกาหลีใต้เคยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบรายวัน สูงถึง 441 คน ส่งผลให้เกาหลีใต้ ดำเนินการเว้นระยะห่างสังคมอย่างเข้มงวดตั้งแต่วันอาทิตย์ที่แล้ว 

มาตรการเข้มงวดที่ว่านี้รวมถึงการควบคุมร้านขายอาหาร ร้านกาแฟและร้านขนมปังในเขตกรุงโซล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างหนัก นอกจากนั้นรัฐบาลยังขยายมาตรการดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 13 กันยายน โดยให้เหตุผลว่า จำเป็นต้องขยายเวลาเพื่อให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างมาก ซึ่งนายปาร์ก  นึง-ฮู  รัฐมนตรีสาธารณสุข บอกว่า จำนวนผู้ติดเชื้อ มีแนวโน้มลดลงแต่ตอนนี้เร็วเกินไปที่จะผ่อนคลายมาตรการ 

ความพยายามที่จะทำให้การระบาดของโควิด-19 ลดลงต้องเผชิญอุปสรรค เนื่องจากแพทย์ประจำและแพทย์ฝึกหัด ราว 16,000 คน หยุดงานประท้วง เพื่อคัดค้านแผนการปฏิรูประบบแพทย์ของเกาหลีใต้ เพื่อจัดการปัญหาโรคระบาดให้ดีขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตามองค์กรแพทย์ของเกาหลีใต้ ยุติการประท้วงหลังเห็นพ้องกับรัฐบาล ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี ออกมาเรียกร้องแพทย์ให้ยอมรับข้อตกลงและกลับมาทำงานท่ามกลางการระบาดของโควิด-19




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง