รีเซต

พณ.เตรียมคอร์สเสริมทักษะธุรกิจ แนะวิธีฝ่าวิกฤตโควิด-19

พณ.เตรียมคอร์สเสริมทักษะธุรกิจ แนะวิธีฝ่าวิกฤตโควิด-19
มติชน
9 เมษายน 2563 ( 14:05 )
54
พณ.เตรียมคอร์สเสริมทักษะธุรกิจ แนะวิธีฝ่าวิกฤตโควิด-19

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบ จึงสั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ปรับหลักสูตรการพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจให้สอดคล้องสภาพแนวโน้มเศรษฐกิจในอนาคต ล่าสุดระดมผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจจากหลากหลายสาขาเข้าร่วมในกิจกรรมพัฒนาศักยภาพธุรกิจบริการสู่ความเป็นมืออาชีพ ซึ่งให้คำปรึกษาและความรู้ในการแก้ไขปัญหาและฟื้นฟู พัฒนาธุรกิจหลังเจอสภาวะวิกฤตให้พร้อมก้าวเดินและมองหาโอกาสทางการตลาดได้ต่อไป

 

ทั้งนี้ กิจกรรมมีกำหนดจัดเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2563 แบ่งเป็น 2 กิจกรรมย่อย คือ 1.นักธุรกิจมือบริการอาชีพ เปิดรับ 35 ราย 2.นักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ เปิดรับ 20 ราย วัตถุประสงค์คือพัฒนาศักยภาพนักธุรกิจให้มีความเป็นมืออาชีพและเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาธุรกิจ เน้นกลุ่มธุรกิจบริการที่มีศักยภาพสูงและได้รับผลกระทบจาก Covid-19

 

“จะให้คำปรึกษาเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง ณ สถานประกอบการแล้ว ยังครอบคลุมความรู้ไปถึงการบริหารจัดการทั้งระบบ ทั้งพัฒนาคน การตลาด นวัตกรรม และการเงิน เน้นไปที่วิธีการในการฝ่าวิกฤตเพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน สอนให้เห็นมุมมองใหม่ๆของธุรกิจ รวมถึงโอกาสทางการตลาดที่ธุรกิจในตลาดเป็นรายแรกๆ สร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ” นายวีรศักดิ์กล่าว

 

นายวีรศักดิ์ยังกล่าวอีกว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่คลี่คลายลงในช่วงกำหนดการจัดกิจกรรมส่งผลให้ผู้ประกอบธุรกิจอาจไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมได้ จึงได้เตรียมแผนการจัดกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกับสานต่อธุรกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ โดยเปิดให้ผู้ประกอบธุรกิจสมัครตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2563 ที่ www.dbd.go.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง