รีเซต

โชเฟอร์หลับใน! รถตู้ขนแรงงานชนยับ เจ็บ4 จนท.นำตรวจเชื้อ ผวาโควิด

โชเฟอร์หลับใน! รถตู้ขนแรงงานชนยับ เจ็บ4 จนท.นำตรวจเชื้อ ผวาโควิด
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 08:19 )
121
โชเฟอร์หลับใน! รถตู้ขนแรงงานชนยับ เจ็บ4 จนท.นำตรวจเชื้อ ผวาโควิด

โชเฟอร์รถตู้ขนเมียนมา หลับใน รถเสียหลักพุ่งเสยท้ายรถบรรทุกพังเสียหาย บาดเจ็บ 4 ราย บนถนนสายเอเชียในพื้นที่ จ.ชัยนาท เจ้าหน้าที่สวมชุดโควิด เข้าช่วย

 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 22 ธ.ค.2563 ร.ต.อ.นาวิน บุญคุ้มครอง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หางน้ำสาคร รับแจ้งเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถบรรทุก บนถนนสายเอเชีย กม.137-138 ขาขึ้น ม.4 ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท (ก่อนถึงแยกหางน้ำสาคร 300 เมตร) จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพโรงพยาบาลมโนรมย์ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท

 

โชเฟอร์รถตู้ขนเมียนมา หลับใน รถเสียหลักพุ่งเสยท้ายรถบรรทุกพังเสียหาย บาดเจ็บ 4 ราย

 

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 30-0474 ลำปาง หน้ารถด้านซ้ายพังเสียหาย มี นายวัชกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี คนขับรถยืนอยู่ด้านข้าง พร้อมคนงานเมียนมาอีก 1 ราย ภายในรถตู้มีผู้โดยสารที่นั่งหน้าคู่กับคนขับถูกอัดติดรถร้องด้วยความเจ็บปวด แต่เจ้าหน้าที่ต้องรอชุดป้องกันโควิด-19 ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูสวมก่อนที่จะปฏิบัติงาน

 

เจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกัน โควิด เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ

 

โดยใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บเป็นชายออกมาได้ทั้ง 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลมโนรมย์ โดยรถคู่กรณีจอดห่างออกไปประมาณ 50 เมตร เป็นรถบรรทุกหกล้อบรรทุกไม้ฝามาเต็มคัน ถูกชนท้ายด้านขวาเสียหายเล็กน้อย แต่สินค้าได้รับความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

 

นอกจากนี้ ยังพบรถตู้ขนแรงงานเมียนมาอีกคัน มีแรงงานหญิง 3 คน คนขับรถตู้เป็นคนไทย ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากบริษัทเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจเชื้อโควิด-19 รวมคนขับด้วย 8 คน กักตัวไว้ที่โรงพยาบาลมโนรมย์ 6 คน และส่งตัวผู้บาดเจ็บ 2 รายรักษาต่อยังโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร คาดว่าทราบผลการตรวจช่วงบ่ายวันนี้

จากการสอบถาม นายวัชกร กล่าวว่า ตนได้รับว่าจ้างจากบริษัทให้ไปรับคนงานเมียนมา คนแรกไปรับที่พุทธมณฑลสาย 5 ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลัง แล้วอีก 2 คนนั่งหน้าคู่คนขับ จากวัดลาดปลาดุก บางบัวทอง จ.นนทบุรี รวมทั้งหมด 3 คน แล้วแวะรับของซึ่งเป็นของฝากที่ลาดหลุมแก้ว จากนั้นออกเดินทางประมาณเที่ยงคืน มุ่งหน้าไปส่งที่อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อส่งคนงานกลับบ้านฝั่งเมียนมา

 

 

นายวัชกร กล่าวต่อว่า ถึงที่เกิดเหตุ ตนวูบหลับจึงเป็นเหตุให้รถพุ่งชนท้ายรถบรรทุกขณะที่เขาขับอยู่เลนซ้าย วันนี้ตนเหนื่อยเพราะยกของเยอะเลยอ่อนล้า ปกติจะพักรถที่ข้าวแกงพันหม้อ กม.105 เขตอ.อินบุรี จ.สิงห์บุรี แวะดื่มกาแฟก่อน แต่วันนี้ร้านปิดจึงขับต่อมาจนเกิดเหตุ

 

 

ด้าน นายจีระศักดิ์ สีหะจันทร์ อายุ 38 ปี คนขับรถบรรทุก กล่าวว่า ขับรถรับสินค้าไม้ฝาเฌอร่าจากจ.สระบุรีไปส่งจ.กำแพงเพชร เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็ถูกรถตู้ซึ่งขับมาเร็วชนท้ายจนตกลงไปจากไหล่ทาง ตนจึงพยายามดึงรถขึ้นจากไหล่ทาง จากนั้นพอจอดรถลงมาคนขับรถตู้เขาลงมายกมือไหว้ขอโทษ แล้วบอกว่า "วูบหลับในชนท้าย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง