รีเซต

อยุธยา น้ำลดถนนเสนา-ผักไห่ สายเก่า ทรุดตัวทางยาว รถทุกชนิดห้ามผ่าน

อยุธยา น้ำลดถนนเสนา-ผักไห่ สายเก่า ทรุดตัวทางยาว รถทุกชนิดห้ามผ่าน
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2564 ( 11:47 )
88
อยุธยา น้ำลดถนนเสนา-ผักไห่ สายเก่า ทรุดตัวทางยาว รถทุกชนิดห้ามผ่าน

วันที่ 8 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยา ทำการปิดถนน ทางหลวงชนบทหมายเลข อย4044 เสนา-ผักไห สายเก่า ห้ามรถยนต์ทุกชนิดผ่าน หลังจากเกิดเหตุถนนลาดยางมะตอยเกิดการทุดตัว 2 ช่วง ระยะทางประมาณ 100 เมตร ช่วงตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

โดยพบว่าเป็นถนนเลียบกับคันคลองชลประทานเจ้าเจ็ดบางยี่หน จุดที่ 1 ถนนทรุดมีรอยแยก เป็นทางยาว และเกิดการทุดตัวลงไปข้างทาง ในฝั่งที่เป็นทุ่งนา ลึกประมาณ 1 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร ส่วนจุดที่2 ห่างจากจุดแรก ประมาณ 100 เมตร ถนนมีรอยแยกและถนนทรุดตัวลึกประมาณ 3 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร ระยะทางยาว 50 เมตร

 

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยา เร่งใช้รถแบคโฮทำการปรับพื้นผิวถนนเพื่อให้สามารถสัญจรไปมาได้ชั่วคราวคาดว่าในช่วงบ่ายจะสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุของการที่ถนนทรุดตัวเกิดจาก ระดับน้ำที่ท่วมในฝั่งทุ่งนา สูงกว่า 4 เมตร ลดลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับชั้นดินใต้พื้นผิวถนนในบริเวณที่เกิดเหตุเป็นชั้นดินที่อ่อน ทำให้เกิดการทรุดตัว

 

 

เพราะก่อนหน้านี้ถนนเส้นนี้บริเวณเดียวกันเคยเกิดการทรุดตัวของถนนพังเสียหายมาแล้ว เมื่อหลายปีแต่เป็นการทุดตัวในฝั่งของคลอง มีการตอกเข็มตลอดแนว มาแล้ว โดย ทางแขวงทางหลวงชนบทพระนครศรีอยุธยาจะทำการ สำรวจชั้นดินใต้ผิวถนนเพื่อการการแก้ไขป้องกันการทรุดตัวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง