รีเซต

ทพ.นย.ซับน้ำตาผู้ยากไร้ต่อเนื่อง ด้านชาวบ้านบาเจาะหยอดยาหอม รัฐล็อคดาวน์ลดการแพร่เชื้อ Covid-19

ทพ.นย.ซับน้ำตาผู้ยากไร้ต่อเนื่อง ด้านชาวบ้านบาเจาะหยอดยาหอม รัฐล็อคดาวน์ลดการแพร่เชื้อ Covid-19
77ข่าวเด็ด
23 เมษายน 2563 ( 04:55 )
123
1
ทพ.นย.ซับน้ำตาผู้ยากไร้ต่อเนื่อง ด้านชาวบ้านบาเจาะหยอดยาหอม รัฐล็อคดาวน์ลดการแพร่เชื้อ Covid-19

 

น.อ.สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ มอบหมายให้ พ.จ.อ.สุทิน นอบไทย ผู้บังคับฐานปฎิบัติการน้ำตกปาโจ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองนโยบายพล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ‘กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ’ โดย พ.จ.อ.สุทิน ผบ.ฐานปฏิบัติการณ์น้ำตกปาโจได้นำกำลังพลร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านบาดง ต.บาเจาะและผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านบากง ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ

 

นำเครื่องอุปโภคและบริโภคจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุและผู้มีฐานะยากจน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ COVID-19 เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยการให้ความช่วยเหลือจะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 จะคลี่คลายและกลับคืนสู่สภาวะปรกติ


 


ทางด้าน พ.จ.อ.สุทิน ผบ.ฐานฯ ซึ่งนำกำลังพลและผู้นำชุมชนเข้าไปให้ความช่วยเหลือภายใต้การให้ความสำคัญของการเซฟความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลักเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือรวมทั้งการเว้นระยะห่างทางกายภาพ


 


อย่างไรก็ตามในห้วงเดือนรอมฎอนหรือถือศีลอดของชาวไทยมุสลิมที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 24 หรือ 25 เม.ย.2563 นี้ พ.จ.อ.สุทิน ผบ.ฐานฯได้ย้ำเตือนผู้นำชุมชนให้ดูแลลูกบ้านแต่ละหลังคาเรือนเรื่องการปฏิบัติตัวในห้วงถือศีลอด โดยงดการรวมตัวหรือกิจกรรมทางศาสนาที่จะสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในแต่ละชุมชนได้



ทางด้านนางมูเนาะ มะแซยามู อายุ 77 ปี ราษฎรในพื้นที่ ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ เพราะหลายครอบครัวเดือดร้อน ทำมาหากินลำบาก แต่ก็เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นอีกไม่นาน เพราะเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ดูแลและหาวิธีป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งการปิดเมือง การห้ามออกจากบ้านในช่วงกลางคืน และการชี้แนะวิธีการปฏิบัติตัว ทำให้ตนเองและชาวบ้านเข้าใจ ร่วมมือกับรัฐมากขึ้น


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง