รีเซต

สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดงานสัมมนาให้ความรู้ด้านกฎหมายบริหารงานสหกรณ์

สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดงานสัมมนาให้ความรู้ด้านกฎหมายบริหารงานสหกรณ์
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2566 ( 17:18 )
80
สหกรณ์ฯพนักงานการบินไทย จัดงานสัมมนาให้ความรู้ด้านกฎหมายบริหารงานสหกรณ์

สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จัดงานสัมมนาสหกรณ์ออมทรัพย์ในจ.สมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวข้องกับการบริหารงานสหกรณ์ หวังประสานความร่วมมือในพื้นที่ 


นายนินนาท พัฒนวิบูลย์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด  จัดงานสัมมนาสหกรณ์ออมทรัพย์ในจังหวัดสมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียง หัวข้อ "ความรู้ ด้านกฎหมายทั่วไปและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานสหกรณ์" ในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566  ที่โรงแรมสยามแมนดาริน่า ถ.กิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีสหกรณ์ถึง 90 แห่งเข้าร่วม เพื่อเสริมสร้างความรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการดำเนินงานของแต่ละสหกรณ์ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน 


นอกจากนี้ ยังเป็นการให้ความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายสหกรณ์และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานสหกรณ์ รวมทั้งให้ความรู้ในด้านการบังคับคดีแพ่งและการติดตามหนี้



ภายในงานเริ่มด้วยการ บรรยายพิเศษ จากพลโท ดร.วีระ วงศ์สรรค์ ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จํากัด ในหัวข้อขบวนการสหกรณ์ และแนวทางการพัฒนาสหกรณ์  และ การบรยายหัวข้อ "กฎหมายสหกรณ์และกฎกระทรวงที่ควรได้รับการแก้ไข" โดย นายปราโมทย์ สรวมนาม ที่ปรึกษาสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด  และการบรรยาย "กฎหมายที่ใช้ในการบริหารสหกรณ์" จากนายชาติฟ้า ปกาสิต หัวหน้า คณะทำงานด้าน การเงินและกฎหมาย สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด


นายนินนาท ระบุว่า งานในวันนี้ถือว่ามีสหกรณ์ฯในพื้นที่สนใจจำนวนมาก ในขณะเดียวกันอยากแนะนำสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด ที่ได้ย้ายที่ทำการมายัง จ.สมุทรปราการ ทำให้สหกรณ์ในพื้นที่รู้จัก ประสานความสัมพันธ์ ช่วยเหลืองานกัน และย้ำว่า สำหรับพนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด พร้อมที่จะดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล แก้หนี้ทั้งระบบ 



ล่าสุดนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้นโยบายลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของสหกรณ์อยู่ที่ร้อยละ 4.75 บาท แต่สำหรับสหกรณ์ฯ มีการปล่อยกู้ต่ำกว่าที่รัฐบาลขอความร่วมมืออยู่แล้ว หากสหกรณ์อื่นๆ อยากมีโครงการที่จะช่วยเหลือสมาชิกฯก็สามารถมาพูดคุยกับสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการบินไทยฯ ได้ 


“หลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายแก้หนี้ทั้งระบบ ทางสหกรณ์ฯได้มีโครงการรวมหนี้บัตรเครดิตให้ และสินเชื่อส่วนบุคคล ในอัตราดอกเบี้ยที่ ร้อยละ 4.50 บาท ผ่อนระยะยาวถึง 70 ปี หรือ 150 งวด โดยคาดว่าจะเปิดโครงการนี้ในเดือนมกราคม 2567 โดยในช่วงแรกจะเริ่มดำเนินการ เปิดรับสมัครสมาชิก และมีคณะกรรมการในการพิจารณา ในกลุ่มที่มีซองเงินเดือนเป็นพนักงานการบินไทยก่อน  หลังจากเริ่มต้นไปแล้วก็จะมีการขยายโครงการไปยังคนที่ไม่เป็นพนักงานแล้ว และขยายไปสู่คลินิกแก้หนี้ เพื่อให้สมาชิกทุกคนที่ประสบปัญหาได้เข้ามาพูดคุยกัน” นายนินนาท กล่าว 



ส่วนการช่วยเหลือสหกรณ์อื่นๆ นั้น นายนินนาท กล่าวว่า หากสหกรณ์ไหนมีโครงการ และต้องการหาแหล่งทุน ทางสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการบินไทย พร้อมปล่อยเงินกู้ ซึ่งปัจจุบันทางสหกรณ์ฯมีการปล่อยกู้ในระยะกลาง อัตราดอกเบี้ย ที่ ร้อยละ 3.5 บาท และหากผ่านกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ทางสหกรณ์ฯก็พร้อมช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานการบินไทยฯ เคยปล่อยกู้สหกรณ์ครูเป็นจำนวนมาก วงเงินถึง กว่า 13,000 ล้านบาท ดังนั้นในวันนี้ ทางสหกรณ์ฯก็ยังยินดี ที่จะปล่อยกู้





ภาพจาก สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง