รีเซต

Volvo เปิดให้ลองขับ Volvo EX30 ครั้งแรกในไทย ที่งาน Motor Show

Volvo เปิดให้ลองขับ Volvo EX30 ครั้งแรกในไทย ที่งาน Motor Show
TNN ช่อง16
29 มีนาคม 2567 ( 11:02 )
22
Volvo เปิดให้ลองขับ Volvo EX30 ครั้งแรกในไทย ที่งาน Motor Show

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ชวนผู้ที่สนใจทดลองขับ Volvo EX30 ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 (Bangkok International Motor Show 2024) ระหว่าง วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายนนี้


ข้อมูลรถ Volvo ที่จัดแสดงในงาน Motor Show

Volvo EX30 เป็นรถไฟฟ้า SUV รุ่นใหม่ของ Volvo ที่มีตัวเลือกพลังการขับเคลื่อนทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่ ให้พลังขับสูงสุดรวม 428 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 3.6 วินาที แบตเตอรี่ขนาด 69 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ให้ระยะทางสูงสุดถึง 540 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP 


Volvo EX30 ยังมาพร้อมดิไซน์การออกแบบที่เรียบ หรู สไตล์สแกนดิเนเวียนอัน พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบแจ้งเตือนการเปิดประตู (Dooring alert) ผ่านเรดาร์ที่ตรวจจับวัตถุที่มาจากด้านหลัง พร้อมระบบเซ็นเซอร์ตรวจสอบความพร้อมผู้ขับ ทั้งการจับพวงมาลัย,  การเคลื่อนไหวของศีรษะ, ดวงตา และการกะพริบตาของผู้ขับขี่ เป็นต้น


นอกจากจุดเด่นของงานอย่าง Volvo EX30 แล้ว ยังมีการจัดแสดง Volvo C40 Recharge Pure Electric รถพลังงานไฟฟ้าสไตล์ครอสโอเวอร์คูเป้ รวมถึง Volvo XC40 Recharge Pure Electric รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเอนกประสงค์ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงรถปลั๊กอินไฮบริด เช่น Volvo XC60 Recharge Plug-in Hybrid, XC90 Recharge Plug-in Hybrid, S60 Recharge Plug-in Hybrid, S90 Recharge Plug-in Hybrid และ V60 Recharge Plug-in Hybrid

การตลาดและเป้าหมายทางสิ่งแวดล้อมของ Volvo ในประเทศไทย

คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับปี 2024 นอกเหนือจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยล่าสุดอย่าง LiDAR  เรายังมีเป้าหมายที่จะยกระดับการเข้าถึงลูกค้าเพื่อมอบประสบการณ์ในแบบ Volvo Cars Experience ที่รวมถึงการต่อยอดการให้บริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ผู้เป็นเจ้าของรถวอลโว่ในประเทศไทย”


นอกจากเรื่องของการจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้ว ภายในบูธงานมอเตอร์โชว์ ยังใช้วัสดุรีไซเคิลและวัสดุหมุนเวียนประกอบของทั้งโครงสร้างและการตกแต่ง เช่น ผนังบางส่วนของบูธทำขึ้นจากพลาสติก LDPE แบบรีไซเคิล ชนิดเดียวกับที่ทำถุงหิ้วแบบยืดได้ 73.92 กิโลกรัม หรือ เทียบเท่า ถุง 14,784 ใบ เพดานบูธตกแต่งด้วยผ้าที่เป็นวัสดุรีไซเคิลน้ำหนักรวมกว่า 60 กิโลกรัม และไม่ผ่านการฟอกย้อมหรือพิมพ์ลาย โดยผู้ที่สนใจทั้งรถยนต์และวัสดุของการจัดงานสามารถเยี่ยมชมได้ที่ บูธรถยนต์วอลโว่ (A13) อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ และลงทะเบียนขอทดสอบขับ Volvo EX30 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 07 เมษายนนี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี


ข้อมูลจาก Volvo Car ประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง