รีเซต

ยกเลิก! นายกฯฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า

ยกเลิก! นายกฯฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า
PakornR
12 มีนาคม 2564 ( 07:51 )
436
ยกเลิก! นายกฯฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า

วันนี้ (12 มี.ค.) ตามกำหนดการเดิม ในเวลา 09.00 น. ที่สถาบันบำราศนราดูร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีบางส่วนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน จะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซเนก้า ท่ามกลางการติดตามรายงานข่าวจากสื่อมวลชนจำนวนมาก

 

ล่าสุด ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งมายังสื่อมวลชนว่า ขอยกเลิกกำหนดการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าให้นายกฯก่อน พร้อมกับแจ้งกำหนดการแถลงข่าว ดังนี้


เรียน สื่อมวลชนทุกท่าน  

วันนี้ เวลา 09.00 น. 

ขอเชิญร่วมทำข่าว ประเด็นการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 

แถลงโดย

  • ศ.เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์  นายกแพทยสภา
  • ศ.เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร 
  • ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล
  • ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 ณ ห้องประชุมไพจิตรปะวะบุตร อาคาร 7 ชั้น 9 สป.สธ

 

โดยเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ประเทศไทยเพิ่งฉีดวัคซีนโควิดครั้งแรกไป โดยมีผู้ได้รับวัคซีน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการที่จะมีรัฐมนตรีท่านใดร่วมฉีดวัคซีนกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบ้าง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการไว้ให้รัฐมนตรีไปร่วมฉีดวัคซีนกันทุกคน ซึ่งคนที่ไม่มีภาระกิจสำคัญก็คงไปฉีด เพราะเป็นประโยชน์ ความปลอดภัยของทุกคน แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละท่านเพราะอาจมีบางท่านต้องปรึกษาแพทย์ประจำตัวว่ามีผลกระทบต่อโรคประจำตัว หรือความเห็นของแพทย์จะเป็นอย่างไรด้วย

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี , ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ และ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ไม่ได้เข้าร่วมฉีดวัคซีนครั้งนี้ โดยมีการแจ้งว่าติดภารกิจ

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง