รีเซต

รพ.บัวใหญ่ ยอมรับผิด ทำผู้ป่วยช็อกดับบนรถเข็น เร่งเยียวยา ดูแลลูกน้อย

รพ.บัวใหญ่ ยอมรับผิด ทำผู้ป่วยช็อกดับบนรถเข็น เร่งเยียวยา ดูแลลูกน้อย
ข่าวสด
12 มีนาคม 2564 ( 09:55 )
120
รพ.บัวใหญ่ ยอมรับผิด ทำผู้ป่วยช็อกดับบนรถเข็น เร่งเยียวยา ดูแลลูกน้อย

รพ.บัวใหญ่ ยอมรับผิด ทำผู้ป่วยช็อกดับบนรถเข็น เร่งเยียวยา ดูแลลูกน้อย ผอ.รพ.เสียใจกับครอบครัว เตรียมปรับปรุงการให้บริการ

 

 

กรณี ญาติ นายสมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวบ้านเสมาใหญ่ ต.เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ออกมาร้องความความเป็นธรรมผ่านสื่อ หลังจากโรงพยาบาลบัวใหญ่ ปล่อยให้คนป่วยที่เข้าไปทำการรักษาเสียชีวิตคารถเข็น แถมยังปัดความรับผิดชอบ

นายพันธุ์ (สงวนนามสกุล) ญาติของนายสมพงษ์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. ตนเองและ ภรรยา นายสมพงษ์ นำนายสมพงษ์ ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ เนื่องจาก นายสมพงษ์ ขาบวม จากตะปูตำเท้า และถูกสังกะสีบาด โดยทางเจ้าหน้าที่พยาบาลให้นายสมพงษ์ นั่งรอคิวการตรวจรักษาอยู่บนรถเข็น เพราะนายสมพงษ์ เดินลำบาก

 

โดยมี นางอาภัสรา (สงวนนามสกุล) ภรรยา เข็นรถให้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง แพทย์ยังไม่ได้ตรวจรักษานายสมพงษ์ เนื่องจากมีคนไข้เยอะ แต่ในระหว่างที่นายสมพงษ์ นั่งอยู่บนรถเข็นเพื่อรอการเข้าตรวจของแพทย์ นายสมพงษ์ เกิดอาการช็อกเสียชีวิตอยู่บนรถเข็นของโรงพยาบาล

 

ล่าสุด นพ.ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ ออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ป่วยซึ่งเสียชีวิต และมอบให้คณะกรรมการโรงพยาบาลบัวใหญ่ นำโดยหัวหน้าฝ่ายการพยาบาลและคณะ รุดให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตมอบเงินสด 5 พันบาท และให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น

 

โดยในการช่วยเหลือเบื้องต้นโรงพยาบาลบัวใหญ่ได้ช่วยเหลือค่าทำศพส่วนหนึ่ง และในสัปดาห์หน้าจะนัดญาติของผู้เสียชีวิตมาทำเรื่องขอรับการช่วยเหลือตามมาตรา 41 ตามสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการทางการแพทย์ เป็นเงินจำนวน 4 แสนบาท ส่วนของบุตรชายซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาได้ปรึกษากับทางนายก อบต.เสมาใหญ่ และผู้ที่เกี่ยวข้องจะพิจารณาหาทางให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

ส่วนของการเสียชีวิตของผู้ป่วยทางโรงพยาบาลจะทบทวนของทีมงานในโรงพยาบาลเพื่อพัฒนาการทำงานของโรงพยาบาลในโอกาสต่อไป โดยยอมรับว่าเป็นการผิดพลาดของทางเจ้าหน้าที่และโรงพยาบาลหลังจากนี้จะมีการปรับปรุงไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง