รีเซต

รัฐบาลจะประกาศวาระแห่งชาติ ผลักดันให้ปี 2568 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวของไทย

รัฐบาลจะประกาศวาระแห่งชาติ ผลักดันให้ปี 2568 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวของไทย
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2567 ( 15:04 )
26
รัฐบาลจะประกาศวาระแห่งชาติ ผลักดันให้ปี 2568 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวของไทย

นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลจะประกาศวาระแห่งชาติ ในการผลักดันให้ปี 2568 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวของไทย พร้อมผลักดันการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญควบคู่กัน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X Srettha Thavisin @Thavisin โดยระบุว่า  รัฐบาลจะประกาศวาระแห่งชาติ ในการผลักดันให้ปี 2568 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวของไทย Tourism Hub ครับ


ซึ่งเราพร้อมผลักดันการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญไปควบคู่กัน เช่น สนามบิน รถไฟความเร็วสูง และโครงการ land bridge  และยกระดับศิลปะวัฒนธรรมไทย อาหารไทย รวมถึงวงการแฟชั่นไทยให้เป็นที่ยอมรับของโลก โดยร่วมมือกับสมาพันธ์ระดับโลกเช่น Federation Haute Couture, Michelin Guide ห้างระดับโลก เช่น Gallery Lafayette, Bon Marche ผ่านการใช้วัตถุดิบไทยที่มีคุณภาพ เช่น ผ้าคราม เตรียมพร้อมรับอีเว้นท์ระดับโลกที่จะมาจัดในประเทศไทย เช่น F1, Michelin World Food Expo, Paris Fashion Show หรือเข้าร่วมงานระดับโลก เช่น ITB และ MIPIM อย่างเต็มศักยภาพ สร้างโอกาสให้กับประเทศไทย และคนไทย


ขณะเดียวกันเราจะส่งเสริมให้นักธุรกิจรายใหม่ ทั้งขนาดกลาง และขนาดเล็ก รวมถึงนักออกแบบรุ่นใหม่ มีแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจของตนเอง และเห็นโอกาสในทางธุรกิจจากแบรนด์ระดับโลก นอกจากนั้น รัฐบาลขอให้ความเชื่อมั่นว่า เราจะพยายาม matching talents ให้เข้ากับภาคอุตสาหกรรมระดับโลกในไทย สร้างแรงดึงดูดต่าง ๆ ทั้งมาตรการทางภาษี และการส่งเสริมด้านการทำงาน เพื่อเตรียมตัวรองรับกับอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเปิดในไทย เช่น Semiconductors, Data Center, EV เพื่อให้นักศึกษาไทยในต่างประเทศกลับมาทำงานในประเทศไทยอย่างมีศักดิ์ศรี


ทั้งหมดนี้เกิดจากความมุ่งมั่น ตั้งใจ มาทำงานเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน จะชอบผม ไม่ชอบผมไม่เป็นไร แต่อย่าด้อยค่าศักยภาพของประเทศครับ







ภาพจาก รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง