รีเซต

หนุ่มจีนจับแมวจรจัดทรมาน ตัดเล็บ-ขวดครอบปาก-ยัดตู้เย็น

หนุ่มจีนจับแมวจรจัดทรมาน ตัดเล็บ-ขวดครอบปาก-ยัดตู้เย็น
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 09:55 )
289
หนุ่มจีนจับแมวจรจัดทรมาน ตัดเล็บ-ขวดครอบปาก-ยัดตู้เย็น

วันที่ 17  ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ธงชัย มติธรรม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เกาะพีพี จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะพีพี  ได้ร่วมกันควบคุมตัวชาย อายุ 30 ปี  สัญชาติจีน  ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในเกาะพีพี ม.7  ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่  มาทำการสอบสวนที่ สภ.เกาะพีพี   หลังได้รับการแจ้งจาก มูลนิธิ ว็อชด็อกไทยแลนด์  ( WATCHDOG THAILAND)  ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี มีฤติกรรมทารุณสัตว์ ตระเวนจับแมวจรจัดเข้าห้อง จับตัดเล็บ เอาขวดครอบปากกันแมวกัด แล้วเอาไปนอนในตู้เย็น สร้างความไม่พอใจแก่คนรักสัตว์เป็นอย่างมาก  จึงได้ร้องเรียนไปยังมูลนิธิว็อชด็อกฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพีพี ตรวจสอบและควบคุมตัวดำเนินคดี  

พ.ต.ท.ธงชัย  เปิดเผยว่า ก่อนจับกุมตัวหนุ่มชาวจีนรายนี้  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.63 ที่ผ่านมา แต่อยู่ในช่วงการระบาดโควิด-19 จึงไม่สามารถเดินทางกับประเทศได้ และได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ ในวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา  โดยตระเวนเข้าพักตามโรงแรม 3  แห่งในเกาะพีพี  ขณะที่พนักงานในโรงแรมเข้าไปทำความสะอาดห้องพัก ที่ผู้ต้องหาพักอยู่ก็พบ รอยเลือด เล็บแมวและ ขนแมวจำนวนมาก และบางครั้งก็เจอแมวถูกใส่อยู่ในตู้เย็น  จึงตรวจดูในโทรศัพท์มือของผู้ต้องหา ปรากฏว่าเจอคลิป และภาพ แมวถูกตัดเล็บออกจนหมด  และมีเลือดออก และบางตัวถูกเขาขวดพลาสติกครอบหัวเอาไว้  บางตัวเอาคลิปหนีบกระดาษหนีบขาแมวเอาไว้ สร้างความสะเทือนใจแต่คนที่รักษ์สัตว์เป็นอย่างมาก  จึงได้แจ้งไปยังมูลนิธิว็อชด๊อกเพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและจับกุมตัว เมื่อวันที่ 16 ต.ค.63  ที่ผ่านมา พร้อมแจ้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557  เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดกระบี่ในวันนี้  

พ.ต.ท.ธงชัย  เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้ทำจริง แต่ทำไปเพราะรักสัตว์ เป็นห่วงแมวไม่มีที่นอน เลยเอาไปนอนในตู้เย็น แล้วถอดปลั๊กออก  ส่วนสาเหตุที่จับแมวตัดเล็บให้หมดเพราะกลัวแมวข่วน เวลาเอามานอนด้วย และเอาขวดมาครอบปาก เพราะกลัวแมวกัด และผู้ต้องหายังบอกอีกว่าที่ประเทศจีน ไม่มีกฎหมายบัญญัติเป็นความผิด และไม่รู้กฎหมายไทย 


อย่างไรก็ตาม ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ ดำเนินคดีทุกกรรมทุกวาระ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ระหว่างที่ผู้ต้องหาเข้าพักโรงแรมแต่ละแห่งบนเกาะพีพี  มีการกระทำกับแมวจรจัด ด้วยการตัดเล็บไปแล้วอย่างน้อย3 ตัว  และมีการตัดเล็บจนถึงเนื้อจนบาดแผล และมีการจับแมวไปนอนในตู้เย็น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง