รีเซต

อนุทิน พูดลอยๆ บอกนักข่าว "ทนอีก 5 ปีเดี๋ยวไดโนเสาร์มันก็ไปเอง"

อนุทิน พูดลอยๆ บอกนักข่าว "ทนอีก 5 ปีเดี๋ยวไดโนเสาร์มันก็ไปเอง"
ข่าวสด
18 มีนาคม 2564 ( 16:08 )
207
อนุทิน พูดลอยๆ บอกนักข่าว "ทนอีก 5 ปีเดี๋ยวไดโนเสาร์มันก็ไปเอง"

อนุทิน พูดลอย ๆ บอกนักข่าว "ทนอีก 5 ปีเดี๋ยวไดโนเสาร์มันก็ไปเอง" ชี้จะชักใบให้เรือเสียทำไม ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์สื่อมวลชนทันที

 

วันที่ 18 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ทำตามที่หาเสียงไว้

หลังพรรคภูมิใจไทย วอล์กเอาต์ออกจากที่ประชุม ช่วงที่มีการโหวตลงมติแก้รัฐธรรมนูญวาระ 3 ทั้งที่สัญญากับประชาชนไว้ตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า จะเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ

 

นายอนุทิน กล่าวว่า แล้วตอนที่เราหาเสียง คุณรังสิมันต์ โรม โหวตให้พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ แล้วมายุ่งอะไร ยุ่งกับเรื่องพรรคตัวเอง พรรคใครพรรคมัน เรื่องพวกนี้เราไม่ก้าวก่ายกัน วิพากษ์วิจารณ์บุคคลได้ แต่อย่าวิพากษ์วิจารณ์องค์กร ไม่ใช่หน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะอธิบายให้ประชาชนอย่างไรว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้หลอก นายอนุทิน กล่าวต่อว่า หลอกตรงไหน ไม่มี เราต้องรักษาระบบ ไม่ให้มีความวุ่นวาย รัฐธรรมนูญถ้าจะมีการแก้ไขเรายินดีให้ไปตามกระบวนการคือ ให้ประชาชนเป็นคนกำหนด

 

"ศาลรัฐธรรมนูญนะครับ ไม่ใช่ศาลไคฟง ศาลรัฐธรรมนูญบอกว่าถ้าจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้ไปทำประชามติ พรรคภูมิใจไทยก็ทำตามนั้น ยังไม่ชัดอีกหรือ ใครไม่ชัดไม่เป็นไร แต่พรรคภูมิใจไทยฟังแล้วชัด พรรคภูมิใจไทยทำตามนั้นทุกอย่าง แล้วตรงไหนที่หลอกประชาชน ไม่มี ทำตามระเบียบตามกฎ ไม่ทำตามใจ"

ส่วนที่มา ส.ว. ตนไม่เห็นด้วย แต่ก็ทนเอา อย่างมากก็ 5 ปี เมื่อบทเฉพาะกาลหมดก็หมด ไม่ใช่เป็นปัญหา แล้วเราจะชักใบให้เรือเสียทำไม ไดโนเสาร์มันก็ไปเอง ไม่มีใครไปทำลายเขาได้

ผู้สื่อข่าวเมื่อถามย้ำว่าใครคือไดโนเสาร์ ? นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง