รีเซต

รพ.ราชวิถี แถลงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ ชายอายุ 15 ปี จาก #ม็อบ16สิงหา ยังวิกฤต สมองบวม!

รพ.ราชวิถี แถลงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ ชายอายุ 15 ปี จาก #ม็อบ16สิงหา ยังวิกฤต สมองบวม!
Ingonn
19 สิงหาคม 2564 ( 17:53 )
173
รพ.ราชวิถี แถลงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บ ชายอายุ 15 ปี จาก #ม็อบ16สิงหา ยังวิกฤต สมองบวม!

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2564 โรงพยาบาลราชวิถี ได้รักษาผู้บาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยกระสุนจริงบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ทำให้เกิดบาดแผลที่บริเวณต้นคอหลังกกหูด้านซ้าย ผู้บาดเจ็บยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต ไม่รู้สึกตัว ใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวมจากภาวะขาดออกซิเจนหลังหัวใจหยุดเต้นชั่วคราว

 

 

ประกาศ โรงพยาบาลราชวิถี เรื่อง รายงานความคืบหน้า อาการผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 (ฉบับที่ 2)

 

 

ความคืบหน้า อาการผู้บาดเจ็บชายอายุ 15 ปี ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี จากเหตุปะทะบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ด้วยอาการบาดเจ็บ จากกระสุน มีบาดแผลที่บริเวณต้นคอหลังกกหูด้านซ้าย ร่วมกับมีภาวะหัวใจหยุดเต้น และผลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบกระสุนฝังที่บริเวณไขสันหลังส่วนบนที่เชื่อมต่อกับก้านสมอง ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ นั้น

 

 

อาการในขณะนี้ (19 สิงหาคม 2554 เวลา 09.30 น.) ผู้บาดเจ็บยังคงไม่รู้สึกตัว ใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวมจากภาวะขาดออกซิเจนหลังหัวใจหยุดเต้นชั่วคราว โดยแพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้บาดเจ็บยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต ต้องได้รับการดูแล สังเกตอาการต่อเนื่อง และให้การรักษาภาวะแทรกซ้อนจากภาวะสมองบวมดังกล่าว ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชวิถีจะมีการแถลงอาการคืบหน้าเป็นระยะต่อไป

 

 

 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้โรงพยาบาลราชวิถี ได้ออกแถลงการณ์ฉบับแรก จากเหตุการณ์ที่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงถูกนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถีโดยรถพยาบาลอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 มีเวลาประมาณ 21.00 น.

 

 

พบผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 20 ปีไม่ทราบชื่อสกุลไม่มีเอกสารประจำตัวแรกรับหมดสติไม่หายใจไม่มีชีพจรตรวจพบบาดแผลจากกระสุนที่ลำคอด้านซ้ายทีมชาติฉุกเฉินได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและปั๊มหัวใจประมาณ 6 นาทีผู้บาดเจ็บกลับมา มีสัญญาณชีพ จากการตรวจเพิ่มเติมโดยการ เอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบกระสุนปืน ค้างอยู่บริเวณก้านสมอง 1 นัดและพบกระดูก ต้นคอซี่ที่ 1 และ 2 แตก ขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยวิกฤต ICU ศัลยกรรม

 

 

โดยอาการในวันที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 09.40 นผู้บาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัวอยู่ในอาการโคม่า ใส่ท่อช่วยหายใจสัญญาณชีพทั่วไปคงที่อยู่ระหว่างรอการประเมินอาการบาดเจ็บทางสมองต่อเนื่องในการดูแลของทีมแพทย์ศัลยกรรมศัลยกรรมอุบัติเหตุและศัลยกรรมประสาทและสมองโดยจะมีการแถลงรายละเอียดอาการและความคืบหน้าต่อไป

 

 

 

 

ข้อมูลจาก โรงพยาบาลราชวิถี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง