รีเซต

รัฐวิกตอเรียยังอ่วม! วันนี้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 28 ราย

รัฐวิกตอเรียยังอ่วม! วันนี้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 28 ราย
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 16:16 )
43
รัฐวิกตอเรียยังอ่วม! วันนี้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 28 ราย

วันนี้( 22 ก.ย.63) ทางการรัฐวิกตอเรียรายงานว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 28 คน เพิ่มขึ้นจากยอดผู้ป่วย 11 คนของเมื่อวานนี้ นายแดเนียล แอนดรูวส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นผลมาจากการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประชาชนเพิ่มมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า การรับมือกับโรคโควิด-19 เป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่งและต้องใช้เวลาอีกสักพัก เนื่องจากเชื้อไวรัสยังคงแฝงตัวอยู่ในผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ และก่อให้เกิดความล่าช้าในการรักษา 

ขณะที่ทางการออสเตรเลียระบุว่า รัฐควีนส์แลนด์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียเตรียมเปิดพรมแดนให้ชาวออสเตรเลียในบางรัฐ เช่น รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลีย สามารถเดินทางมายังรัฐควีนส์แลนด์ได้ เนื่องจากเชื่อมั่นว่าทางการออสเตรเลียสามารถควบคุมการระบาดระลอกสองได้แล้ว

ทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์รายงานว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 2 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสู่มาตรการกักตัวแล้ว นางอนาสตาเซีย ปาลาสซัค มุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์เผยว่า ทางการรัฐจะอนุญาตให้ชาวออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในรัฐเพื่อนบ้านบางส่วนที่มีพรมแดนติดกับรัฐควีนส์แลนด์ เช่น เขตปกครองท้องถิ่นไบรอนไชร์ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ให้เดินทางเข้ารัฐควีนส์แลนด์ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขณะที่นายสตีเวน มาร์แชล มุขมนตรีรัฐเซาท์ออสเตรเลียระบุว่า เตรียมอนุญาตให้ชาวรัฐนิวเซาท์เวลส์เดินทางเข้ารัฐเซาท์ออสเตรเลียได้โดยไม่ต้องเข้าสู่มาตรการกักตัว 14 วันตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง