รีเซต

'ลุงป้อม' ประกาศชัยชนะเหนือภัยแล้ง ผลงานเด่นสู้ ศึกซักฟอก

'ลุงป้อม' ประกาศชัยชนะเหนือภัยแล้ง ผลงานเด่นสู้ ศึกซักฟอก
มติชน
21 มิถุนายน 2565 ( 07:50 )
79
'ลุงป้อม' ประกาศชัยชนะเหนือภัยแล้ง ผลงานเด่นสู้ ศึกซักฟอก

ใกล้ถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ตกเป็นหนึ่งรายชื่อในการอภิปรายของฝ่ายค้านแต่ “ลุงป้อม” ไม่ได้มีความหวาดหวั่น กลับมุ่งหน้าทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนไม่ได้หยุดและมีผลงานที่สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนดังที่ได้มีผลสำรวจของซุปเปอร์โพลที่ได้สำรวจความพึงพอใจที่มีต่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของรัฐบาล

 

วันก่อนโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาแถลงโชว์ผลงาน ขอบคุณผลโพลประชาชน ของซูเปอร์โพล ที่ชี้ว่าประชาชนยกนิ้วพอใจการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล ในเรื่องปัญหาภัยแล้งที่หายไป โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 88.6 พอใจรัฐบาลต่อการบริหารจัดการภัยแล้ง มองว่ารัฐบาลเห็นความสำคัญ และมีนโยบายขับเคลื่อนการบริหารจัดการน้ำ ทั้งระบบอย่างจริงจังมากขึ้น ร้อยละ 78.1 พอใจการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้งของรัฐบาล ทั้งน้ำบนดิน และน้ำใต้ดิน ที่ได้ผลทั้งการจัดเก็บ กัก และกระจายน้ำ บรรเทาปัญหาภัยแล้ง โดยทำให้ไม่มีการประกาศพื้นที่ภัยแล้งในปี 2564 – 2565 จากความร่วมมือของทุกฝ่าย

 

นอกจากนี้ ร้อยละ 75.8 ยังคาดหวังให้รัฐบาลเร่งขับเคลื่อนโครงการบริหารจัดการน้ำขนาดใหญ่ ให้เสร็จเร็วขึ้น และกระจายครอบคลุมทั้งพื้นที่ปัญหาภัยแล้ง และน้ำท่วมในทุกพื้นที่ โดยยืนยันว่ารัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.)ให้ความสำคัญ และลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพื่อศึกษาและหาแนวทางขับเคลื่อนการบริหารจัดการน้ำขนาดใหญ่ อยู่ในแผนงานที่จะเดินหน้าให้ครอบคลุมโดยเร็ว ผ่าน 9 มาตรการบริหารจัดการน้ำ เช่น เร่งเก็บกักน้ำในระบบธนาคารน้ำใต้ดิน ,จัดหาแหล่งน้ำสำรองในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ เป็นต้น

 

นอกจากเรื่องบริหารจัดการน้ำที่ “ลุงป้อม” ทำมาโดยตลอด เรื่องเด่นอีกอีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องจัดการหาที่ดินทำกิน สร้างอาชีพ เสริมรายได้ ให้กับเกษตรกรผู้ยากไร้และผู้ที่เป็นหนี้นอกระบบเอาที่ดินไปจำนองจนที่ดินหลุดมือไม่มีที่ทำกิน “ลุงป้อม” ได้เร่งรัดและลงมากำชับตลอดจนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในทุกพื้นที่ทุกภาคทั่วประเทศโดยสั่งการให้ ธนาคารที่ดิน (บจธ.) จัดหาที่ดินทำกินสร้างอาชีพ สร้างรายได้เกื้อหนุนเกษตรกร ฝ่าวิกฤตโควิด-19 จนเกษตรกรต่างขอบคุณที่ “ลุงป้อม” ยังห่วงใยและยื่นมือมาช่วยเหลือ

 

“ลุงป้อม” เดินหน้าทำงานทุกวันด้วยความตั้งใจ ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลงานของกระทรวงและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของประชาชนโดยมุ่งหวังให้ประชาชนกินดีอยู่ดีและมีความสุขถึงฝ่ายค้านจะงัดข้อมูลอะไรมาอภิปราย คนใกล้ชิดกระซิบบอกว่า “ลุงป้อม” พร้อมตอบตามข้อเท็จจริงและมีความมั่นใจว่าสามารถตอบได้ทุกประเด็นเพราะทุกวันมีแต่ทำงาน ลมหายใจมีแต่ประชาชน ทำทุกวันนี้ก็เพื่อพี่น้องประชาชน เพราะในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลต้องพร้อมที่จะดูแลประชาชนอยู่ตลอดเวลาได้ยินแบบนี้พร้อมกับผลงานที่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน ต้องเอาใจช่วยให้ “ลุงป้อม” ผ่านศึกอภิปรายไปได้ราบรื่นและมีกำลังใจทำงานให้กับประชาชนต่อไปยาวๆเลยนะท่าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง