รีเซต

เปิด 4 ขั้นตอนสั่งอาหารฟู้ดเดลิเวอรี่ ผ่านคนละครึ่งเฟส 3 เช็กวิธีเลยที่นี่

เปิด 4 ขั้นตอนสั่งอาหารฟู้ดเดลิเวอรี่ ผ่านคนละครึ่งเฟส 3 เช็กวิธีเลยที่นี่
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2564 ( 09:33 )
43
เปิด 4 ขั้นตอนสั่งอาหารฟู้ดเดลิเวอรี่ ผ่านคนละครึ่งเฟส 3 เช็กวิธีเลยที่นี่

วันนี้ ( 1 ต.ค. 64 )ความคืบหน้าโครงการ คนละครึ่งระยะที่ 3 ขณะนี้กระทรวงการคลังได้โอนเงินผ่านเข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตังรอบที่ 2 จำนวน 1,500 บาท ตลอดทั้งโครงการรวมทั้งสิ้น 3,000 บาท  ทั้งนี้โฆษกกระทรวงการคลังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ประชาชนผู้ได้รับสิทธิ  ที่ประสงค์จะใช้สิทธิซื้ออาหาร และ เครื่องดื่มจาก ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการฯผ่าน ผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มที่จะเปิด ให้ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. 64 เป็นต้นไป เวลา0 6.00–20.00 น. ของทุกวัน

สำหรับวิธีการสั่ง ฟู้ดเดลิเวอรี่ ผ่านคนละครึ่งเฟส 3 มีดังนี้ 

1. เข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” กดแถบแบนเนอร์ (Banner) ฟู้ดเดลิเวอรี่ในหน้าแรก หรือสามารถเข้าผ่าน g-Wallet กด Banner โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ แล้วจึงกด Banner ฟู้ดเดลิเวอรี่ 

2. กด “สั่งผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม” บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้วจึงเลือกผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ แพลตฟอร์มที่ต้องการใช้งาน หรือสามารถกด “ค้นหาเมนูหรือร้านอาหาร” เพื่อเลือกซื้ออาหาร/เครื่องดื่มได้ 

3. หลังจากเลือกตามข้อ 2 ระบบจะเชื่อมไปที่แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มเพื่อสั่งอาหาร/เครื่องดื่ม จากร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยประชาชนจะต้องชําระค่าส่งที่แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ แพลตฟอร์มก่อน 

4. ประชาชนจะได้รับการแจ้งเตือนให้ชําระค่าอาหาร/เครื่องดื่มบน g-Wallet และกดปุ่มชําระค่าอาหาร/ เครื่องดื่มพร้อมใช้สิทธิผ่าน g-Wallet โดยต้องชําระเงินภายใน 5 นาที 


คำถามยอดฮิตสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ผ่านโครงการคนละครึ่งเฟส 3 

1.สามารถใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 สั่งอาหารและเครื่องดื่มได้เมื่อไร ?

- เริ่มสั่งอาหาร/เครื่องดื่มได้ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. - 31 ธ.ค.64 สั่งอาหารได้ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. เท่านั้น (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเวลาเปิดปิดของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ)

2.ประชาชนใช้สิทธิคนละครึ่ง ในการสั่งฟู้ดเดลิเวอรี่ผ่านช่องทางใด ?

- ประชาชน ต้องเข้าสั่งอาหารโดยเริ่มจาก แอปฯเป๋าตังเท่านั้น กรณีที่ไปเริ่มจากฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ จะไม่สามารถใช้สิทธิโครงการฯได้

3.ประชาชนชำระค่าอาหารผ่านช่องทางใด?

- สำหรับการสั่งอาหารในโครงการฯ ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ ต้องชำระค่าอาหารผ่าน G-Wallet เท่านั้น

4.ติดตามสถานะผ่านช่องทางใด

-  สามารถติดตามสถานะการจัดส่งอาหารได้ที่ ฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ

5.หากรายการอาหารถูกยกเลิก ลูกค้าจะได้รับเงินคืนอย่างไร

- กรณีรายการถูกยกเลิก หลังจากการชำระเงินเสร็จสิ้น ลูกค้าจะได้รับเงินทั้งในส่วนของประชาชน และสิทธิโครงการฯ กลับเข้าบัญชี G-Wallet ภายใน 15 นาที เฉพาะค่าอาหารและเครื่องดื่มไม่รวมถึงการค่าจัดส่ง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง