รีเซต

หัวใจเทวดา! คุณตาวัย 74 นั่งขายไม้กวาดนาน 2 ปีครึ่ง หาทุนเรียนให้เด็กด้อยโอกาส

หัวใจเทวดา! คุณตาวัย 74 นั่งขายไม้กวาดนาน 2 ปีครึ่ง หาทุนเรียนให้เด็กด้อยโอกาส
ข่าวสด
1 กรกฎาคม 2564 ( 22:19 )
70
หัวใจเทวดา! คุณตาวัย 74 นั่งขายไม้กวาดนาน 2 ปีครึ่ง หาทุนเรียนให้เด็กด้อยโอกาส

 

หัวใจเทวดา! คุณตาวัย 74 นั่งขายไม้กวาดนาน 2 ปีครึ่ง หาทุนเรียนให้เด็กด้อยโอกาสใน 9 อำเภอ ของสุโขทัย รวมทั้งช่วยคนจน-พิการ เผยทำจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ

 

 

วันที่ 1 ก.ค.64 นายวัลลภ พุ่มแฟง อายุ 74 ปี ชาว อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย หรือ คุณตาหัวใจเทวดา นำเงินที่ได้จากการขายไม้กวาด จำนวน 10,000 บาท มามอบเป็นทุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน 64 คน ที่โรงเรียนวัดทุ่ง หมู่ 1 ต.ป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

 

 

โดยมี นายสมเดช และ นางสุณธร ออมสิน เจ้าของโรงปลาร้าแม่สุณธร สมทบทุนเพิ่มอีกเกือบ 10,000 บาท รวมทั้งผู้ใจบุญหลายคน, คุณเอ้-โรงข้าวคั่วสำอางค์, กลุ่มรักษ์ทำดี มอบเครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา และนักดนตรีจิตอาสา “แดง บูรพา” กับ “เลี๊ยบ ครัวเซย์ไฮ” มาร่วมสร้างบรรยากาศ มอบความสุขด้วยเสียงเพลง โดย นายสมบุญ ติณะคัต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดทุ่ง และคณะครูให้การต้อนรับ

 

 

สำหรับ นายวัลลภ นั้น ตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบันก็เป็นเวลานาน 2 ปีครึ่ง ที่ได้ทำไม้กวาดไปนั่งขายที่หน้าเซเว่นฯ ในปั๊มน้ำมัน ปตท.กงไกรลาศ โดยกำไรที่ได้กว่า 140,000 บาท ก็นำไปมอบเป็นทุนการศึกษา เลี้ยงอาหารกลางวัน แก่นักเรียนผู้ด้อยโอกาสใน 9 อำเภอ ของสุโขทัย รวมทั้งช่วยเหลือคนจน คนพิการ และคนถูกไฟไหม้บ้าน ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา

 

 

นายวัลลภ บอกว่า ที่ทำมาตลอด 2 ปีครึ่ง แม้จะเหน็ดเหนื่อยเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี แต่ก็มีความสุขมากๆ ที่ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ไม่ได้หวังผลบุญชาติหน้า ไม่ต้องการอะไรตอบแทนทั้งนั้น แค่อยากจะทำ และจะทำจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ ทั้งนี้ หลังจากเสร็จงานที่โรงเรียนดังกล่าว นายวัลลภ ก็รีบขับรถสามล้อไฟฟ้าคันใหม่ที่ลูกสาวซื้อให้ กลับไปนั่งขายไม้กวาดต่อ เพื่อหาเงินให้เด็กนักเรียนโรงเรียนอื่นๆ เพิ่มอีกต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง