รีเซต

เคสด.ช.7 ขวบ ลามไม่หยุด เจอติดเชื้ออีก 2 ราย เป็นพ่อกับพี่สาว ปิด 2 หมู่บ้าน

เคสด.ช.7 ขวบ ลามไม่หยุด เจอติดเชื้ออีก 2 ราย เป็นพ่อกับพี่สาว ปิด 2 หมู่บ้าน
ข่าวสด
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 15:19 )
44
เคสด.ช.7 ขวบ ลามไม่หยุด เจอติดเชื้ออีก 2 ราย เป็นพ่อกับพี่สาว ปิด 2 หมู่บ้าน

เคสด.ช.7 ขวบ ลามไม่หยุด เจอติดเชื้ออีก 2 ราย เป็นพ่อกับพี่สาวฝาแฝด สั่งยกระดับมาตรการการป้องกันโรคสูงสุด ล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้าน

 

 

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสมบัติเจริญ ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปรับฟังการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากทาง นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง และนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

 

 

หลังจากที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รายที่ 11 เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งเดินทางจากอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไปร่วมงานศพที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ร่วมกับพ่อและพี่สาวฝาแฝดอีก 3 คน โดยก่อนหน้านี้มีผู้มีความเสี่ยงสูงต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อจำนวน 14 ราย โดยกักตัวตามขั้นตอนมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

ทั้งนี้จากรายงานความคืบหน้าล่าสุดยืนยันจากทาง นายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา แล้วว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อจากไทม์ไลน์ผู้ที่สัมผัสและใกล้ชิดกับเด็กชายวัย 7 ขวบ เพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยเป็นพ่อของเด็ก อีกรายเป็น 1 ในพี่สาวฝาแฝดของเด็ก

 

รวมขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่แล้ว 13 ราย ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา ยกระดับมาตรการการป้องกันควบคุมโรคสูงสุด โดยการปิดหมู่บ้านหนองบัวแดงหมู่ที่ 14 ที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อ และหมู่บ้านหนองแดง หมู่ที่ 7 ซึ่งอยู่ติดกัน ห้ามไม่ให้บุคคลภายในหมู่บ้านออกจากพื้นที่ รวมถึงไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าพื้นที่อย่างเด็ดขาด และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สวบสวนโรคเข้าสอบสวนบุคคลที่มีความเสี่ยงทั้งหมดเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง