รีเซต

พ่อแรงงานไทยในอิสราเอล เชื่อลูกเข้าห้องหลบภัยไม่ทัน ถูกจับเป็นตัวประกัน

พ่อแรงงานไทยในอิสราเอล เชื่อลูกเข้าห้องหลบภัยไม่ทัน ถูกจับเป็นตัวประกัน
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2566 ( 10:43 )
150
พ่อแรงงานไทยในอิสราเอล เชื่อลูกเข้าห้องหลบภัยไม่ทัน ถูกจับเป็นตัวประกัน

พ่อแรงงานไทยในอิสราเอล คาดลูกชายหนีเข้าห้องหลบภัยไม่ทัน จึงถูกจับไปเป็นตัวประกัน ภาวนาให้ปลอดภัย วอนรัฐบาลเร่งประสานช่วยเหลือ

นายธวัชชัย อายุ 47 ปี ชาวบ้านหนองแสง ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม พ่อน้องตั้ม อายุ 26 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวทางสื่อโซเชียล ยืนยันจากภาพหลักฐานที่ปรากฏ รวมถึงไม่สามารถติดต่อลูกชายผ่านเฟซบุ๊กได้ เชื่อมั่นว่าลูกชาย คือ นายนัฐพร อายุ 26 ปี หรือ ตั้ม เป็นหนึ่งในแรงงานไทยที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายจับเป็นตัวประกัน ผ่านไปข้ามคืนยังไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน จากปกติจะสามารถติดต่อพูดคุยกันได้ตลอดเวลา 


ยอมรับว่าตนเคยไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลเช่นกัน เมื่อหลายปีก่อน ทำงานประมาณ 4 ปี จนกระทั่งกลับมาไทย เพราะป่วยเป็นเบาหวาน จากนั้นได้ให้ลูกชายไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลเช่นกัน รู้ว่าเสี่ยงแต่ต้องยอมเพื่อความอยู่รอดอยากสร้างฐานะครอบครัว เนื่องจากไม่มีอาชีพไม่มีรายได้ จากประสบการณ์ที่เคยไปทำงานยอมรับว่า ประเทศอิสราเอล มีก่อการร้ายบ่อย แต่พื้นที่บ้านพักคนงานจะมีชั้นใต้ดินห้องหลบภัย และทางการจะมีสัญญาณเตือนตลอดก่อนให้เข้าหลบภัย เชื่อว่าครั้งนี้ลูกชายอาจเข้าห้องหลบภัยไม่ทัน อีกทั้งเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ อาจไปเที่ยวพักผ่อน ล่าสุดได้แต่ภาวนาให้ปลอดภัยและขอรัฐบาลเร่งประสานการช่วยเหลือ


ด้าน นายแสงสุวรรณ ยาหัส อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองแสง หมู่ 5 ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังทราบข่าว ยืนยันว่าเป็นลูกบ้านที่ถูกจับตัวที่อิสราเอล อีกทั้งยังเป็นลูกหลานจึงได้ประสานงานทางฝ่ายปกครอง เพื่อยืนยันบุคคลที่ถูกจับกุมตัว ให้มีการประสานกรมแรงงาน รวมถึงรัฐบาลให้การช่วยเหลือตามขั้นตอน อีกส่วนฝากไปยังแรงงานไทย ที่สามารถติดตามข่าวสารทางสื่อโซเชียล หรือมีช่องทางในการติดต่อกับญาติ ให้ช่วยกันแจ้งความเคลื่อนไหว สถานการณ์ ความเป็นอยู่ เพื่อให้ทางรัฐบาลไทย ประสานการช่วยเหลือ อีกทั้งทางญาติอยากรู้ถึงความเคลื่อนไหว เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย






ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนม



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง