รีเซต

แพทยสมาคมฯ-บีทีเอส กรุ๊ปฯ ไทยประกันชีวิต มอบ 5 ล. ดูแลครอบครัวหมอปัญญา

แพทยสมาคมฯ-บีทีเอส กรุ๊ปฯ ไทยประกันชีวิต มอบ 5 ล. ดูแลครอบครัวหมอปัญญา
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:00 )
77
แพทยสมาคมฯ-บีทีเอส กรุ๊ปฯ ไทยประกันชีวิต มอบ 5 ล. ดูแลครอบครัวหมอปัญญา

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีมอบเงินสินไหมทดแทน กรมธรรม์ประกันชีวิต ในโครงการ “นักรบเสื้อขาวสู้ภัย COVID-19” จำนวน 5 ล้านบาท ให้แก่ครอบครัวของ นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของประเทศไทยที่เสียชีวิตจากการรักษาผู้ป่วยและติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยมีผู้บริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นายรังสิน กฤตลักษณ์ ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ น.ส.นริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร และนายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธี

 

สำหรับกรมธรรม์ฉบับนี้ ได้รับทุนสนับสนุนหลักจาก นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยได้มอบเงินให้แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และยังมีองค์กร และผู้ร่วมบริจาคอีกมากมายหลายท่านในการซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต ให้แพทย์ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากการทำหน้าที่ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนในการจัดทำกรมธรรม์จากบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

 

ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร กล่าวว่า นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในวงการแพทย์ของประเทศไทย ต่อการจากไปของ นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ ทั้งนี้ นพ.ปัญญาได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ผู้ป่วย และชุมชนมหาสารคามมาโดยตลอด

 

“เรารู้สึกเสียดายอาลัยที่ชาวมหาสารคามได้สูญเสียแพทย์ผู้เสียสละทำงานให้แก่ประชาชน และยังสูญเสียชีวิตของครูแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ รักในการเป็นอาชีพแพทย์ และให้ความรู้ช่วยสอนนักศึกษาแพทย์ เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ทุกคนที่จบไป ได้เป็นแพทย์ที่มีคุณธรรม ทำให้ผู้ป่วยมีความไว้เนื้อเชื่อใจ (Trust) เหมือนอย่างที่มีให้แก่ท่าน” ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร กล่าวและว่า แม้ นพ.ปัญญา ไม่ได้เป็นสมาชิกของแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ แต่ได้ทำเวชปฏิบัติสมกับเป็นแพทย์ที่ทำให้คนไข้ และประชาชนมีความไว้เนื้อเชื่อใจ และประกอบอาชีพแพทย์จนถึงแก่ชีวิต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง