รีเซต

"ลูกเสือขาว"ลาโลก จนท.คาดตายเพราะโควิด-19

"ลูกเสือขาว"ลาโลก จนท.คาดตายเพราะโควิด-19
TNN ช่อง16
13 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:16 )
57
"ลูกเสือขาว"ลาโลก จนท.คาดตายเพราะโควิด-19

วันนี้( 13 ก.พ.64) เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ปากีสถานเปิดเผยว่า ลูกเสือขาว 2 ตัว อายุ 11 สัปดาห์ ซึ่งตายในสวนสัตว์ละฮอร์เมื่อวันที่ 30 ม.ค. น่าจะตายเพราะไวรัสโควิด-19 หลังจากตอนแรกเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ลูกเสือขาวติดเชื้อไวรัสแพนลูคะพีเนีย แต่พอนำซากลูกเสือขาวไปตรวจพิสูจน์พบว่า ปอดของลูกเสือ 2 ตัว ได้รับความเสียหายอย่างหนักและได้รับความทุกข์ทรมาณจากการติดเชื้อรุนแรง ซึ่งแพทย์เฉพาะทางสรุปว่า เสือตายเพราะโควิด-19 ถึงแม้ไม่มีการทดสอบพีซีอาร์หาเชื้อไวรัส  


ด้าน คิรัน ซาลีม รองผู้อำนวยการสวนสัตว์บอกว่า ทางสวนสัตว์เชื่อว่าลูกเสือตกเป็นเหยื่อการระบาดของโควิด-19 ที่คร่าชีวิตประชาชนในปากีสถานไปแล้วกว่า 12,000 คน และทางสวนสัตว์ตรวจเจ้าหน้าที่ทุกคน ปรากฏว่า คนดูแลสัตว์ 6 คนได้ผลเป็นบวก แสดงว่า ติดเชื้อโควิด-19 แต่ทั้ง 6 คนมีอาการปกติ ดังนั้นจึงเป็นไปได้มากว่า ลูกเสือขาว 2 ตัวติดโควิด-19 จากผู้ดูแล


ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนปี  2020 เสือตัวหนึ่งที่สวนสัตว์บร็องซ์ในนิวยอร์กของสหรัฐ ติดโควิด-19 และเชื่อว่าได้รับเชื้อจากคนเลี้ยงซึ่งไม่แสดงอาการในตอนนั้น ทั้งนี้สวนสัตว์ต่างๆในปากีสถาน มักถูกกลุ่มนักเคลื่อนไหวพิทักษ์สัตว์ ตำหนิอย่างรุนแรง เนื่องจากสัตว์หลายร้อยตัวตายเพราะสภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ย่ำแย่มาก  


ซุลฟิชาน อานูเชย์ ผู้ก่อตั้งแอนิมอล เรสคิว แอนด์ เชลเตอร์ บอกว่า การตายของเสือขาวเกิดขึ้นด้วยเหตุผลเดียวกันกับการตายของสัตว์หลายพันตัวในสวนสัตว์ละฮอร์เพราะความไม่เอาใจใส่ แต่ซาลีมปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว และว่าทางสวนสัตว์ยินดีต้อนรับนักเคลื่อนไหวพิทักษ์สัตว์ให้มาเยี่ยมชมและตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยของสัตว์อีกทั้งมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง