รีเซต

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (6-12มิ.ย.)

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (6-12มิ.ย.)
NewsReporter
6 มิถุนายน 2565 ( 13:21 )
119
5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ (6-12มิ.ย.)

หมีกำลังพยายามขยายสถิติของ บิตคอยน์ ( BTC ) จาก แท่งเทียนสีแดง 9 แท่งต่อสัปดาห์ติดต่อกันเป็นสิบสัปดาห์ แต่ตลาดกระทิงพยายามที่จะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์เชิงลบนี้ แม้ว่าความเชื่อมั่นยังคงเป็นลบ แต่ Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX ยักษ์ใหญ่ด้านอนุพันธ์ คาดการณ์ว่าบิตคอยน์ จะถึงจุดต่ำสุดในช่วง $25,000 ถึง $27,000

 

ข้อมูลบนเครือข่ายจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่าเงินอัจฉริยะอาจเริ่มสะสม บิตคอยน์ แล้ว การไหลออกสุทธิจากการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ถึง 23,286 บิตคอยน์ ในวันที่ 3 มิถุนายน สูงที่สุดนับตั้งแต่ 14 พฤษภาคม

 

ข้อมูลตลาด Crypto มุมมองรายวัน ที่มา: Coin360

 

สัญญาณเชิงบวกอีกประการของการสะสมคือการลงทุนในผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยน บิตคอยน์ (ETP) แข็งแกร่งในเดือนพฤษภาคม และเพิ่มขึ้นอีกเพียงในช่วงสองวันแรกของเดือนมิถุนายน ตามรายงานของ Arcane Research ETPs ถือ 205,000 บิตคอยน์ ภายใต้การจัดการซึ่งเป็นสถิติใหม่

 

บิตคอยน์ สามารถเปิดขึ้นและเริ่มการกู้คืนได้หรือไม่? หากเป็นเช่นนั้น จะสามารถเลือก altcoins ตามผู้นำได้หรือไม่? มาศึกษาแผนภูมิของ cryptocurrencies 5 อันดับแรกที่น่าจับตาประจำสัปดาห์

 

BTC/USDT

บิตคอยน์ร่วงลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล 20 วัน ($30,459) เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน กระทิงพยายามที่จะผลักดันราคาให้กลับมาอยู่เหนือเส้น EMA 20 วันในวันที่ 2 มิถุนายน และ 3 มิถุนายน แต่ตลาดหมีก็ไม่ลดทอนลง

 

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

หมีจะพยายามดึงราคาให้ต่ำกว่าแนวรับที่แข็งแกร่งที่ 28,630 ดอลลาร์ หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ คู่ BTC/USDT อาจร่วงลงสู่แนวรับที่สำคัญที่ 26,700 ดอลลาร์ ผู้ซื้อถูกคาดหวังให้ปกป้องโซนแนวรับนี้ด้วยความสามารถทั้งหมดของพวกเขา เพราะหากพวกเขาล้มเหลวในการทำเช่นนั้น แนวโน้มขาลงอาจกลับมาทำงานต่อ

 

ในทางกลับกัน ตลาดกระทิงจะต้องผลักดันและรักษาราคาให้อยู่เหนือ $32,659 เพื่อบ่งชี้ว่าแนวโน้มขาขึ้นใหม่อาจเริ่มต้นขึ้น โมเมนตัมขาขึ้นอาจเปิดขึ้นเมื่อพักและปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบธรรมดา 50 วัน ($33,778) ทั้งคู่สามารถไต่ระดับสู่เป้าหมายรูปแบบที่ 36,688 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นเป็น 40,000 ดอลลาร์

 

กราฟ BTC/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของราคากำลังถูกกดดัน แม้ว่ากระทิงจะผลักดันราคาให้อยู่เหนือ 20-EMA พวกเขากำลังเผชิญกับแนวต้านที่ 50-SMA นี่แสดงให้เห็นว่าหมีมีการใช้งานในระดับที่สูงขึ้น

 

แง่บวกเล็กน้อยที่สนับสนุนตลาดกระทิงคือพวกเขาไม่อนุญาตให้ราคาทะลุแนวรับที่ 29,282 ดอลลาร์

 

หากราคาเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันและทะลุผ่านเส้นแนวโน้มขาลง กระทิงจะพยายามผลักดันทั้งคู่ไปที่ 200-SMA ในทางกลับกัน หากราคาทะลุระดับต่ำกว่า 29,282 ดอลลาร์ การหยุดถัดไปอาจเป็น 28,630 ดอลลาร์

 

ADA/USDT

Cardano ( ADA ) ทะลุเส้นแนวโน้มขาลงในวันที่ 31 พฤษภาคม แต่กระทิงไม่สามารถรักษาระดับที่สูงขึ้นได้ตามที่เห็นจากไส้เทียนยาวบนแท่งเทียนของวัน

 

กราฟรายวัน ADA/USDT ที่มา: TradingView

แม้ว่าหมีจะปกป้องเส้นแนวโน้มขาลงได้สำเร็จ แต่ข้อดีเล็กน้อยคือกระทิงได้ถือคู่ ADA/USDT เหนือ EMA 20 วัน ($0.56) สิ่งนี้จะเพิ่มความเป็นไปได้ของการพักเหนือเส้นแนวโน้มขาลง

 

หากเป็นเช่นนั้น ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ SMA 50 วัน ($0.67) ซึ่งตลาดหมีอาจก่อให้เกิดความท้าทายอีกครั้ง การพักและปิดเหนือระดับนี้จะบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มที่อาจเกิดขึ้น ทั้งคู่สามารถไต่ระดับไปที่ระดับพังทลายที่ 0.74 ดอลลาร์

 

ตรงกันข้ามกับสมมติฐานนี้ หากราคาลดลงและลดลงต่ำกว่า 0.53 ดอลลาร์ หมีจะพยายามดึงทั้งคู่ไปที่ $0.50 และต่อมาที่ 0.44 ดอลลาร์

 

ADA/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

แผนภูมิ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคาถูกบีบระหว่าง 200-SMA และ 50-SMA แต่การซื้อขายช่วงแคบนี้ไม่น่าจะดำเนินต่อไปนาน หากกระทิงผลักดันราคาเหนือ 200-SMA ทั้งคู่อาจพยายามขึ้นสู่ 0.64 ดอลลาร์ การพักและปิดเหนือระดับนี้อาจเปิดประตูสำหรับการชุมนุมที่ 0.69 ดอลลาร์

 

ในทางกลับกัน หากราคาลดลงและทะลุระดับต่ำกว่า 0.53 เหรียญ การขายก็อาจได้รับโมเมนตัมเพิ่มขึ้น ทั้งคู่อาจลดลงที่ 0.50 ดอลลาร์ และต่อมาเป็น 0.47 ดอลลาร์

 

XLM/USDT

Stellar ( XLM ) พุ่งขึ้นเหนือ EMA 20 วัน (0.14 ดอลลาร์) ในวันที่ 30 พฤษภาคม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ครั้งแรกว่าแรงขายอาจลดลง หมีหยุดการขยับขึ้นใกล้กับ SMA 50 วัน (0.15 ดอลลาร์) แต่พวกเขาไม่สามารถจมและรักษาราคาให้ต่ำกว่า EMA 20 วันได้

 

กราฟรายวัน XLM/USDT ที่มา: TradingView

 

นี่แสดงให้เห็นว่าตลาดกระทิงกำลังซื้อการดิ่งลงสู่ EMA 20 วัน หากกระทิงผลักดันราคาเหนือ SMA 50 วัน จะเป็นการแนะนำการเริ่มต้นการฟื้นตัวอย่างยั่งยืน คู่ XLM/USDT สามารถพยายามขึ้นสู่ $0.18 และต่อมาที่ SMA 200 วัน ($0.21)

 

มุมมองเชิงบวกนี้จะถูกยกเลิกในระยะสั้นหากราคาลดลงและทะลุต่ำกว่า 0.13 ดอลลาร์ การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะชี้ให้เห็นว่าอุปสงค์ลดลงในระดับที่สูงขึ้น ที่สามารถดึงทั้งคู่ลงไปที่ 0.12 ดอลลาร์ หากแนวรับนี้เปิดทางเช่นกัน หมีจะพยายามกลับสู่แนวโน้มขาลงโดยจมทั้งคู่ให้ต่ำกว่าระดับจิตวิทยาที่ $0.10

 

XLM/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงราคาซื้อขายภายในสามเหลี่ยมสมมาตร หากกระทิงดันราคาเหนือเส้นแนวต้านของรูปสามเหลี่ยม ทั้งคู่อาจขยับขึ้นที่ 0.15 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นจะพยายามขึ้นสู่เป้าหมายรูปแบบที่ 0.17 ดอลลาร์

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาพลิกกลับจากระดับปัจจุบัน หมีจะพยายามจมคู่ให้ต่ำกว่าเส้นแนวรับของสามเหลี่ยม หากพวกเขาทำเช่นนั้น การขายอาจรุนแรงขึ้นและทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่แนวรับที่แข็งแกร่งที่ $0.13

 

XMR/USDT

ความล้มเหลวของ Monero ( XMR ) ในการพุ่งขึ้นเหนือ SMA 50 วัน ($202) อาจทำให้เทรดเดอร์ระยะสั้นพยายามทำกำไร นั่นดึงราคาลงมาที่ EMA 20 วัน ($189)

 

กราฟรายวัน XMR/USDT ที่มา: TradingView

ตลาดกระทิงกำลังพยายามปกป้อง EMA 20 วัน แต่ขาดการเด้งกลับที่แข็งแกร่ง มันบ่งบอกถึงอุปสงค์ที่อ่อนแอ หากราคายังคงต่ำกว่า EMA 20 วัน การหยุดถัดไปอาจเป็นเส้นแนวโน้มขาขึ้น การทะลุและปิดต่ำกว่าแนวรับนี้อาจดึงราคาลงมาที่ $167

 

ในทางตรงกันข้าม หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับปัจจุบัน ผู้ซื้อจะพยายามเอาชนะโซนแนวต้านระหว่าง SMA 50 วันและ $210 หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ คู่ XMR/USDT สามารถขยายการขึ้นสู่ 230 ดอลลาร์ได้

 

กราฟ XMR/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ทั้งคู่กำลังลดลงในช่องทางขาลง ซึ่งชี้ให้เห็นถึงข้อได้เปรียบเล็กน้อยสำหรับผู้ขาย หากหมีจมราคาต่ำกว่าช่อง โมเมนตัมเชิงลบอาจเพิ่มขึ้นและทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ $167

 

อีกทางหนึ่ง หากราคาดีดตัวขึ้นจากแนวรับ ผู้ซื้อจะพยายามผลักดันทั้งคู่ให้อยู่เหนือช่องสัญญาณ หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ ทั้งคู่อาจพยายามทะลุแนวต้านเหนือแนวต้านที่ 210 ดอลลาร์อีกครั้ง

 

MANA/USDT

Decentraland ( MANA ) ล้มเหลวในการทะลุเหนือ EMA 20 วัน ($1.06) ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา แต่ข้อดีเล็กน้อยคือวัวไม่ได้ยอมแพ้มากนัก นี่แสดงให้เห็นว่าตลาดกระทิงกำลังซื้อในช่วงขาลงเนื่องจากคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวสูงขึ้น

 

กราฟรายวัน MANA/USDT ที่มา: TradingView

หากกระทิงผลักดันราคาเหนือ EMA 20 วัน แสดงว่าหมีกำลังสูญเสียการยึดเกาะ จากนั้นคู่ MANA/USDT อาจพุ่งขึ้นสู่แนวต้านเหนือศีรษะที่ $1.36 นี่เป็นระดับสำคัญที่ต้องจับตามอง เพราะการทะลุและปิดเหนือระดับอาจเป็นสัญญาณว่าจุดต่ำสุดอยู่ในตำแหน่ง ทั้งคู่สามารถไต่ระดับไปที่ $1.68

 

ในทางกลับกัน หากราคาลดลงและทะลุระดับต่ำกว่า $0.90 ก็จะแนะนำว่าตลาดหมีไม่มีอารมณ์ที่จะยอมจำนนต่อความได้เปรียบของพวกเขา ทั้งคู่สามารถทดสอบแนวรับที่สำคัญอีกครั้งที่ $0.60 หมีจะต้องดึงราคาที่ต่ำกว่าแนวรับนี้เพื่อบ่งชี้การเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาลง

 

กราฟ MANA/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ซื้อขายอยู่ในช่วงแคบระหว่าง 0.94 ถึง 1.04 ดอลลาร์ 20-EMA ที่ค่อยๆ ลดลงและ RSI ในแดนลบ แนะนำให้ผู้ขายได้เปรียบเล็กน้อย หากตลาดหมีดึงราคาต่ำกว่า 0.94 ดอลลาร์ ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ 0.90 ดอลลาร์

 

ในทางตรงกันข้าม หากตลาดกระทิงดันราคาให้สูงกว่า 1.04 ดอลลาร์ แสดงว่าอุปสงค์มีมากกว่าอุปทาน นั่นสามารถเปิดประตูสำหรับการชุมนุมที่เป็นไปได้สู่แนวต้านเหนือศีรษะที่แข็งที่ 1.15 ดอลลาร์

 

หากราคาลดลงจากระดับนี้ ทั้งคู่อาจแกว่งไปมาระหว่าง $0.90 ถึง $1.15 เป็นเวลานานขึ้น การพักและปิดเหนือ $1.15 อาจบ่งชี้ว่าผู้ซื้อได้เปรียบ 

 

ข้อมูล cointelegraph

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง