รีเซต

ฝรั่งเศสเตือนโควิด-19 ในประเทศ ยังแพร่ระบาดไม่ถึงจุดสูงสุด

ฝรั่งเศสเตือนโควิด-19 ในประเทศ ยังแพร่ระบาดไม่ถึงจุดสูงสุด
TNN ช่อง16
7 เมษายน 2563 ( 17:40 )
52
ฝรั่งเศสเตือนโควิด-19 ในประเทศ ยังแพร่ระบาดไม่ถึงจุดสูงสุด

วันนี้ (7เม.ย.63) นายโอลิวิเยร์ เวรอง รัฐมนตรีสาธารณสุขฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ฝรั่งเศสยังไม่เข้าถึงจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  แต่ยังคงอยู่ในระยะที่มีการแพร่ระบาดอย่างเลวร้าย  อีกทั้งผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสที่เข้าห้องไอซียู ยังคงเพิ่มขึ้น  ดังนั้นการปิดเมืองไปอีกยาว ยังเป็นเรื่องจำเป็น

วันเดียวกัน ทางการฝรั่งเศส ยกระดับมาตรการปิดเมืองเข้มข้นในเขตกรุงปารีส ด้วยการห้ามประชาชน ออกมาทำกิจกรรมหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง ตั้งแต่ 10.00 - 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  คำประกาศนี้มีขึ้น หลังนักการเมืองและแพทย์จำนวนมาก แสดงความตกใจที่ถนนหลายสายในกรุงปารีส ยังคงมีผู้คนออกมาวิ่งจ็อกกิ้ง หรือชุมนุมกันตามตลาดหลายแห่ง แม้รัฐบาลสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ตำรวจและนายกเทศมนตรีกรุงปารีส ระบุว่า ตั้งแต่วันพุธนี้เป็นต้นไป  ห้ามผู้ใดออกมาทำกิจกรรมหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง ในเวลาที่กำหนดตั้งแต่ 10.00 - 19.00 น. แต่ไม่มีรายงานว่า  หากผู้ใดฝ่าฝืนกฏ จะต้องถูกลงโทษอย่างไรบ้าง   

อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศสสั่งประชาชนอยู่แต่ในบ้าน มาตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม เพื่อหยุดการระบาดของไวรัสโควิด-19  และมาตรการนี้ขยายเวลาไปจนถึง 15 เมษายน และมีแนวโน้มว่า จะขยายเวลาออกไปอีก ทั้งนี้ ฝรั่งเศส มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมเป็น 98,010 ราย  และเสียชีวิตสะสม 8,911 ราย

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 


.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง