รีเซต

เปิดตัวโครงการ “Thailand Accelerator” มุ่งเน้นช่วยสตาร์ตอัประดมทุน

เปิดตัวโครงการ “Thailand Accelerator” มุ่งเน้นช่วยสตาร์ตอัประดมทุน
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2565 ( 12:50 )
48
เปิดตัวโครงการ “Thailand Accelerator” มุ่งเน้นช่วยสตาร์ตอัประดมทุน

ครั้งแรกในประเทศไทย ! กับการเปิดตัวโครงการ “Thailand Accelerator” มุ่งเน้นช่วยให้สตาร์ตอัปไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระดมทุนได้ และเร่งให้เติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใต้การผนึกกำลังความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่จากพันธมิตรภาคเอกชนในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงหน่วยงานจากภาครัฐ และผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เพื่อเป็นสะพานเชื่อมพาสตาร์ตอัปไทยที่มีศักยภาพให้ก้าวสู่เวทีระดับภูมิภาคอย่างแข็งแกร่ง เปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน - เดือนธันวาคม 2022 พร้อมประกาศผลการคัดเลือก 10 บริษัท ผู้ผ่านเข้าร่วมโครงการ ในเดือนมกราคม 2023


การลงทุนในสตาร์ตอัปไทย 

นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เทคซอส มีเดีย (Techsauce Media) เผยว่า  “การลงทุนในธุรกิจสตาร์ตอัปมีส่วนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสตาร์ตอัปเติบโตและไปต่อได้ จากข้อมูลของเทคซอส สตาร์ตอัป ไดเร็กทอรี (Techsauce Startup Directory) บ่งชี้ว่าทิศทางการลงทุนในสตาร์ตอัปไทยในปี 2022 เมื่อเทียบกับปี 2021 แม้ยอดเงินระดมทุนจากดีลทั้งหมดนั้นสูงขึ้น เพราะมีดีลใหญ่เกิดขึ้น แต่ในภาพรวมจำนวนดีลนั้นกลับลดลง และจากข้อมูลจะเห็นได้ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่เลือกลงทุนในสตาร์ตอัปที่โตในระดับหนึ่งแล้ว ทำให้เทคซอส (Techsauce) ในฐานะผู้ร่วมขับเคลื่อนวงการเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพเล็งเห็นถึงปัญหา จึงได้จัดตั้งโครงการ Thailand Accelerator ขึ้นเพื่อช่วยให้สตาร์ตอัปทั้งไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถระดมทุนได้ และสร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนผ่านทรัพยากรและเครือข่ายระดับโลกที่สั่งสมมากว่า 10 ปี ของเรา”


ตัวอย่างผู้เชี่ยวชาญระดับโลก 

ในโครงการดังกล่าวสตาร์ตอัปจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่จะมาให้คำปรึกษา เช่น 

- วิลเลียม เบา บีน (William Bao Bean) หุ้นส่วนทั่วไปของเอสโอเอสวี (SOSV) และกรรมการผู้จัดการของออร์บิต สตาร์ตอัปส์ (Orbit Startups)

- มิเชล ดูวาล (Michelle Duval) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอฟิงเกอร์ปรินต์ โฟร์ ซัคเซส (FingerPrint 4 Success)


สำหรับสตาร์ตอัปที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่นี่ ทั้งนี้ ผู้ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้และเติมเต็มศักยภาพเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อนำเสนอผลงานต่อนักลงทุน พร้อมทั้งได้นำเสนอผลงานในงาน Techsauce Global Summit 2023

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง