รีเซต

หอการค้าโคราช ดันท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นำร่อง 'เขาใหญ่' ชูคอนเซ็ปต์อากาศดี อาหารดี ธรรมชาติดี

หอการค้าโคราช ดันท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นำร่อง 'เขาใหญ่' ชูคอนเซ็ปต์อากาศดี อาหารดี ธรรมชาติดี
มติชน
1 กรกฎาคม 2563 ( 15:18 )
188
1
หอการค้าโคราช ดันท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นำร่อง 'เขาใหญ่' ชูคอนเซ็ปต์อากาศดี อาหารดี ธรรมชาติดี

หอการค้าโคราชผลักดันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นำร่องเขาใหญ่เป็นแห่งแรกของจังหวัด ชูคอนเซ็ปต์อากาศดี อาหารดี ธรรมชาติดี หลังจากที่ไทยคว้าอันดับ 2 เป็นประเทศที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 ดีที่สุดของโลก หวังดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวปลอดภัย สุขภาพดี@เขาใหญ่

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่เดอะเปียโน รีสอร์ท เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลปากช่องนานา กับเดอะเปียโนรีสอร์ท เขาใหญ่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีนายสุพันธ์ ศิลปะสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง เป็นประธาน พร้อมด้วย นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา, ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ รองประธานฝ่ายท่องเที่ยวหอการค้าจ.นครราชสีมา และนายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ร่วมลงนาม

ดร.วัชรี กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้มีการจัดอันดับประเทศที่มีการฟื้นตัวจากโควิด-19 ดีที่สุดของโลก ขององค์กร Global COVID-19 Index หรือ (GCI) ซึ่งประเทศไทยอยู่ในอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศออสเตรเลียเท่านั้น ทำให้ต่างชาติ และทั่วโลกมองประเทศไทยเป็นประเทศที่มีมาตรการด้านสุขภาพที่ดีเยี่ยม จึงหันที่จะเข้ามาอยู่ในประเทศไทยมากขึ้น อีกทั้งตอนนี้ภาครัฐ และหอการค้าไทยมีนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ให้มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพทุกจังหวัด ใช้เรื่องการท่องเที่ยวสุขภาพดีเป็นจุดขาย นักท่องเที่ยวเข้ามาจะได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องของสุขภาพ

“หอการค้าจ.นครราชสีมา และสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่ มองเห็นศักยภาพพื้นที่ใน อ.ปากช่อง ว่าสามารถที่จะผลักดันให้เป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้ ตามคอนเซ็ปต์ของ อ.ปากช่อง คือ อากาศดี อาหารดี ธรรมชาติดี จึงได้คัดเลือก เดอะเปียโน รีสอร์ท เขาใหญ่ เป็นรายแรกของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำร่องโครงการ “เที่ยวปลอดภัย สุขภาพดี@เขาใหญ่” Khao Yai Wellness และทำการลงนามข้อตกลงเพื่อร่วมกันดำเนินโครงการดังกล่าวระหว่างโรงพยาบาลปากช่องนานา กับเดอะเปียโน รีสอร์ท เขาใหญ่ ในการให้บริการนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพร่วมกัน ซึ่งขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ อ.ปากช่องเพิ่มขึ้นมากว่า 80% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งสามารถดูสถิติได้จากการเข้าพักโรงแรม ร้านอาหารที่กลับมาคึกคักในช่วงวันหยุด และการลงทะเบียนออนไลน์วันละ 3,000 คนในการเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นต้น โครงการ “เที่ยวปลอดภัย สุขภาพดี@เขาใหญ่” เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการ Korat Green&Clean และยังมีการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการต่อไปอีก”

นพ.ณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลปากช่องนานา ได้เห็นถึงความสำคัญของผู้บริโภค นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่เข้ามาใช้บริการที่พัก ตามสถานประกอบการต่างๆ จึงได้จัดบุคลาการที่มีความสามารถเฉพาะทาง เช่น การนวดรักษา การนวดผ่อนคลาย/สุขภาพ การบริหารกล้ามเนื้อ และสมุนไพรต่างๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย และอย่างที่ทราบกันดีว่า ที่อำเภอปากช่อง ถือเป็นพื้นที่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีสภาพอากาศที่ดีลำดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้นจึงเหมาะแก่การรักษาด้วยธรรมชาติบำบัด บวกกับเทคนิคทางการแพทย์ เชื่อว่าผู้ที่จะมาเข้าใช้บริการสถานที่พักจะได้รับสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีกลับไปอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง