รีเซต

ซีพีส่งเครื่องบินเหมาลำพาแพทย์จุฬาฯรับหัวใจเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วย

ซีพีส่งเครื่องบินเหมาลำพาแพทย์จุฬาฯรับหัวใจเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วย
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2563 ( 16:38 )
473
ซีพีส่งเครื่องบินเหมาลำพาแพทย์จุฬาฯรับหัวใจเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วย

วันนี้ ( 4 ก.ค. 63 )ทีมแพทย์ผ่าตัดจุฬา บินด่วนด้วยการสนับสนุนจากเครือซีพี ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ เพื่อเพื่อภารกิจเปลี่ยนถ่ายหัวใจ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) สนับสนุนเต็มที่ มอบหมาย บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด บริษัทในเครือซีพี จัดเครื่องเช่าเหมาลำไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมร. เกรก มาร์ติน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด จัดไฟล์ทพิเศษเครื่องบินเช่าเหมาลำร่วมสนับสนุน ภารกิจทีมแพทย์ รพ.จุฬา นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนถ่ายหัวใจ ได้เดินทางไปบุรีรัมย์เพื่อปฎิบัติภารกิจเร่งด่วน แข่งกับเวลาเพื่อช่วยให้อีก 1 ชีวิตได้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง โดยทีมแพทย์ผ่าตัดนำหัวใจจากผู้บริจาคอวัยวะที่บุรีรัมย์ มาใส่ให้กับผู้ป่วยที่รอรับหัวใจอยู่ ที่กรุงเทพ


มร. เกรก มาร์ติน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จำกัด กล่าวว่า

เครือซีพีตระหนักและซาบซึ้งเป็นอย่างดีถึงความเสียสละของทีมแพทย์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโควิด19 ที่ผ่านมา ทุกทีมต่างทำงานอย่างทุ่มเท ไม่เหน็ดเหนื่อย แพทย์พยาบาลใช้เวลาทุกนาทีอย่างมีค่าสำหรับการปฎิบัติภารกิจช่วยชีวิตมนุษย์ 




ครั้งนี้ก็เช่นกัน ด้วยเวลาอันจำกัดของทีมแพทย์ที่จะต้องเร่งดำเนินการเร่งด่วนภายใน 4 ชั่วโมง ดังนั้นการเดินทางอย่างรวดเร็วที่สุดจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยภารกิจของทีมแพทย์ในครั้งนี้ ด้วยระยะทางไกลเกือบ 1,000 กิโลเมตรจากกรุงเทพ  ไป-กลับ บุรีรัมย์ จึงมีเพียงการเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวเท่านั้น ที่จะทำให้ทุกอย่างทันเวลา  สยามแลนด์ ฟลายอิ้ง จึงยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นอีกส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทีมแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดไฟล์ทพิเศษ เครื่องบินส่วนตัว พร้อมทีมนักบินให้ทีมแพทย์ได้


บินเดินทางไปบุรีรัมย์เพื่อผ่าตัดนำหัวใจจากผู้บริจาคอวัยวะที่บุรีรัมย์ มาใส่ให้กับผู้ป่วยที่รอรับหัวใจอยู่ ที่กรุงเทพได้ทันเวลา ซึ่งการตัดสินใจขึ้นบินในวันนี้ช่วยลดระยะเวลาเดินทางได้เกิน 20 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวนี้  ที่สำคัญต้องขอขอบคุณทีมแพทย์ทุกท่าน ที่เห็นคุณค่าของทุกชีวิต ทำให้อีก 1 ชีวิตได้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง


ทั้งนี้ทีมแพทย์ผ่าตัดโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ถือว่าเสียสละอย่างมาก เช่นในช่วงเวลาของโควิด 19 ที่ผ่านมาได้เสียสละมองชีวิตผู้ป่วยเป็นเรื่องสำคัญ โดยไม่ได้ยุดการผ่าตัด โดยได้แบ่งทีมแพทย์เป็น 2 ทีม สลับกันผ่าตัด เนื่องจากผู้ป่วยฉุกเฉินรอไม่ได้ ทำให้รักษาชีวิตผู้ป่วยไว้ได้และเป็นตัวอย่างของการเสียสละที่น่ายกย่อง ในสังคมไทย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง