รีเซต

วอทส์แอพพ์ ยืนยัน เดินหน้าใช้นโยบายเดิม บังคับแชร์ข้อมูล ไม่สนเสียงวิจารณ์

วอทส์แอพพ์ ยืนยัน เดินหน้าใช้นโยบายเดิม บังคับแชร์ข้อมูล ไม่สนเสียงวิจารณ์
ข่าวสด
19 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:04 )
22
วอทส์แอพพ์ ยืนยัน เดินหน้าใช้นโยบายเดิม บังคับแชร์ข้อมูล ไม่สนเสียงวิจารณ์

วอทส์แอพพ์ ยืนยัน เดินหน้าใช้นโยบายเดิม บังคับแชร์ข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลละเอียดอ่อน โดยไม่สนเสียงวิจารณ์ และผู้คนที่ย้ายไปใช้แพลตฟอร์มอื่น

 

 

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.64 สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า แอพพลิเคชัน วอทส์แอพพ์ ซึ่งเป็นของบริษัทเฟซบุ๊ก (Facebook Inc) ได้ออกมาเปิดเผยในวันพฤหัสบดี (18 ก.พ.) ว่าจะดำเนินการใช้นโยบายความเป็นส่วนตัวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่อไป แต่จะอนุญาตให้ผู้ใช้กำหนดความเป็นส่วนตัวด้วยตนเอง พร้อมทั้งจะมีการแสดงแบนเนอร์ที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 

วอทส์แอพพ์ แพลตฟอร์มการส่งข้อความ ได้กำหนดเงื่อนไขใหม่ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มช่องทางธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม โดยมีการอัปเดตนโยบายเงื่อนไขด้านความปลอดภัยใหม่ โดยขอให้ผู้ใช้ยินยอมที่จะให้เฟซบุ๊ก และ บริษัท ในเครือรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน มิฉะนั้นบัญชีผู้ใช้งานจะถูกปิดบัญชี ทำให้เกิดวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก และมีผู้ใช้จำนวนมาก อพยพทางออนไลน์ ไปใช้แอพพลิเคชั่นของคู่แข่งอย่าง เทเลแกรม และ ซิกแนล แทน

 

Facebook

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ วอทส์แอพพ์ ประกาศชะลอการใช้นโยบายใหม่ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม โดยมีการประกาศเลื่อนในเดือนกุมภาพันธ์ และพยายามชี้แจงว่า การอัปเดตนโยบายความเป็นส่วนตัว มุ่งเน้นไปที่การอนุญาตให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับช่องทางธุรกิจได้ง่ายขึ้น แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อการสนทนาส่วนตัว ซึ่งจะยังคงมีการเข้ารหัสอย่างแน่นหนา

 

ในโพสต์ล่าสุดของ วอปส์แอพพ์ บนเฟซบุ๊ก ระบุว่า วอทส์แอพพ์จะเริ่มเตือนผู้ใช้ให้ตรวจสอบและยอมรับการอัปเดตเพื่อใช้แพลตฟอร์มการส่งข้อความต่อไป และจะมีการรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ใช้ เพื่อทำการแก้ไขข้อกังวลของผู้ใช้ต่อไป แต่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัว

 

Facebook

ข่าวที่เกี่ยวข้อง