รีเซต

ระทึก! "รถเครนเสียหลัก" ฟาดโครงเหล็กหล่น เร่งตรวจสอบ หวั่นซ้ำรอยพระราม2

ระทึก! "รถเครนเสียหลัก" ฟาดโครงเหล็กหล่น เร่งตรวจสอบ หวั่นซ้ำรอยพระราม2
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2565 ( 14:23 )
175
ระทึก! "รถเครนเสียหลัก" ฟาดโครงเหล็กหล่น เร่งตรวจสอบ หวั่นซ้ำรอยพระราม2

เกิดเหตุรถ เครนเสียหลักล้อชี้ฟ้า ก่อนทำโครงเหล็กหล่นบนถนนโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่ทางด้านชาวโคราช  จี้ผู้รับเหมาดูแลเรื่องความปลอดภัยหวั่นซ้ำรอยเหตุการณ์ กทม.


วันนี้ (5 กันยายน 2565) ที่ บริเวณจุดก่อสร้างสะพานต่างระดับข้ามทางหลวงหมายเลข 304 จากทางหลวงหมายเลข 290 ถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา เส้นทางมุ่งไปยังอำเภอวังน้ำเขียว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.โพธิ์กลาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายหลังจากได้มีการรับแจ้งว่าเกิดเหตุการสะพานถล่มลงมาบนถนนสาย 304 จนทำให้การจราจรบนถนนสาย 304 เป็นอัมภาตนับชั่วโมง ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันทางผู้รับเหมาได้มีการเคลื่อนย้ายโครงเหล็กที่หล่นลงมาบนถนนออกไปได้แล้ว







โดยทางร้อยตำรวจโทรัฏฐพัชร  โกษากุล รองสารวัตรจราจร สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า ได้สอบถามไปยังผู้รับเหมาเหตุการณ์ซึ่งทางผู้รับเหมาใด้ชี้แจงว่าเหตุดังกล่าวไม่ใช่เหตุการณ์สะพานถล่มแต่อย่างใด แต่เกิดจากการที่รถเครนได้ทำการยกเหล็กโครงสร้างสะพานเพื่อจะนำไปไว้บนตอม่อสะพานเพื่อทำการก่อสร้าง แต่เนื่องจากน้ำหนักของเหล็กที่ยกขึ้นไปมีน้ำหนักมากจนทำให้รถเครนคันดังกล่าวเสียสมดุลจึงทำให้รถเครนหน้าทิ่มลงไปจนล้อลอยขึ้นมาทำให้แขนของรถเครนพาดอยู่บนตอม่อสะพานจนทำให้สายสลิงที่ยึดกับโครงเหล็กไว้ขาดจนทำให้โครงเหล็กดังกล่าวหล่นลงมาบนถนน ขณะที่กำลังมีประชาชนกำลังสัญจรอยู่ ซึ่งโชคดีที่ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว


ขณะที่ทางด้านนางสาวเพ็ญนภา  เนตรสาย ชาวบ้านที่ขับผ่านจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถผ่านตรงบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว และมารู้ข่าวภายหลังจากเฟสบุ๊กซึ่งตนก็รู้สึกตกใจมากเพราะเหตุมาเกิดตอนที่ตนขับผ่านมาแล้ว ตนจึงอยากฝากยังวิศวกรหรือผู้รับเหมาให้ช่วยดูแลใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของโครงการก่อสร้างเพราะตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์ที่ กทม.





ข่าวที่เกี่ยวข้อง